Quảng cáo

Đánh bại đối thủ hạng 14 thế giới, Nhật Bản trở thành niềm tự hào châu Á

Thứ bảy, 24/09/2022 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng đầy thuyết phục trước ĐT Mỹ đã giúp cho ĐT Nhật Bản có bước chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản là một trong số những đại diện của châu Á tham dự World Cup 2022, do đó những chiến binh Samurai cũng có cho mình những bước chạy đà vô cùng mạnh mẽ. Trong đợt giao hữu FIFA Days tháng 9, ĐT Nhật Bản đã không ngần ngại lựa chọn đối thủ hạng 14 thế giới là ĐT Mỹ để cọ xát.

Tưởng chừng như đại diện của Châu Á sẽ gặp phải khó khăn trước các cầu thủ tới từ xứ Cờ Hoa, tuy nhiên thực tế trên sân lại hoàn toàn trái ngược với dự đoán của giới mộ điệu. Các học trò của HLV Moriyasu Hajime thi đấu vô cùng tự tin và chơi trên chân hoàn toàn trong cả trận đấu. 2 bàn thắng của Kamada và Mitoma đã trực tiếp giúp Nhật Bản dễ dàng vượt qua ĐT Mỹ với tỉ số chung cuộc 2-0. 

Đánh bại đối thủ hạng 14 thế giới, Nhật Bản trở thành niềm tự hào châu Á 192359
Nhật Bản hạ gục Mỹ với tỉ số 2-0

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, tuy nhiên nhìn vào màn trình diễn của ĐT Nhật Bản, có thể thấy rằng đại diện châu Á đã nghiêm túc như thế nào trong đợt FIFA Days này. HLV Moriyasu Hajime đã không ngần ngại thử nghiệm những đội hình chiến thuật mới với lối đá tấn công trực diện trong hiệp 1 và phòng ngự phản công tốc độ trong hiệp 2. Thậm chí, ĐT Nhật Bản còn chưa sử dụng tới những ngôi sao đình đám của mình như Takumi Minamino hay Gaku Shibasaki.

Với bước chạy đà hoàn hảo kể trên, ĐT Nhật Bản tự tin hướng tới World Cup 2022 - nơi mà đại diện của châu Á sẽ phải đối đầu với Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Nhìn vào tương quan lực lượng của bảng đấu này, viễn cảnh đi tiếp của ĐT Nhật Bản là rất khó. Dẫu vậy, sự thiếu ổn định của Tây Ban Nha hay Đức trong những giải đấu lớn gần đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để những chiến binh Samurai tạo nên bất ngờ tại World Cup. Trong khi đó, Costa Rica lại là một cái tên vừa sức để thầy trò HLV Moriyasu Hajime có thể dễ dàng kiếm điểm. 

Bên cạnh ĐT Nhật Bản, một đại diện khác của châu Á cũng tạo nên bất ngờ trong loạt trận giao hữu vừa qua chính là ĐT Uzbekistan. Uzbekistan đã có thắng lợi 2-0 trước đối thủ hạng 38 thế giới đó là ĐT Cameroon.

Đối thủ gặp 'biến', ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA

Tình huống gây tranh cãi trong trận Việt Nam vs Nhật Bản (Nguồn: FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT