Quảng cáo

Đại diện châu Á bất ngờ đánh bại đội bóng hạng 38 thế giới

Thứ sáu, 23/09/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Trong khuôn khổ loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9, đại diện châu Á - Uzbekistan đã bất ngờ có thắng lợi trước ĐT Cameroon.

Nghe nội dung bài viết

13h00 ngày 23/09 (giờ Việt Nam), ĐT Uzbekistan có trận giao hữu với Cameroon trên sân vận động Goyang (Hàn Quốc). Đây là thử thách rất khó khăn cho Uzbekistan khi Cameroon là một đội bóng mạnh ở khu vực châu Phi. Họ đang xếp hạng 38 thế giới trong khi thứ hạng của Uzbekistan chỉ là 77.

HLV Rigobert Song tỏ ra rất nghiêm túc với trận đấu này khi coi đây là dịp tập dượt quan trọng trước khi Cameroon tranh tài tại VCK World Cup 2022. Ông tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như tiền đạo kỳ cựu Vincent Aboubakar, thủ môn Andre Onana (Inter Milan) hay tiền đạo đang chơi cho Brentford - Bryan Mbeumo. 

Đại diện châu Á bất ngờ đánh bại đội bóng hạng 38 thế giới 192203
ĐT Cameroon tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều cầu thủ chơi bóng tại châu Âu

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn tuy nhiên Uzbekistan lại nhập cuộc đầy tự tin. Thậm chí thời gian đầu trận đấu, đại diện châu Á còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thủ và khiến ĐT Cameroon phải thu về phòng ngự. Sau nhiều nỗ lực bất thành, Uzbekistan đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 22.

Shomurodov sử dụng tốc độ của mình có pha đột phá bên phía cánh phải trước khi tung ra đường căng ngang như đặt cho Bozorov. Cầu thủ mang áo số 8 băng vào dứt điểm cận thành, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Sau bàn thắng, Uzbekistan càng tự tin hơn và duy trì nhịp độ tấn công luôn ở mức rất cao.

Bước sang hiệp 2, HLV Rigobert Song lần lượt tung vào sân những quân bài dự bị. Đây đều là những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như Pierre Kunde (Olympiakos), Jean Onana (Lens) hay Jean-Pierre Nsame (Yong Boys). Đại diện châu Phi tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm tuy nhiên không thể đánh bại được thủ thành Jean-Pierre Nsame.

Đại diện châu Á bất ngờ đánh bại đội bóng hạng 38 thế giới 192205
Cameroon gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành Uzbekistan

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Cameroon đã phải trả giá ở phút 76. Tiếp tục là một pha tấn công bên phía cánh phải, Odildzhon Khamrobekov căng ngang vào trong và Oston Urunov có pha dứt điểm cận thành không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-0. Những phút còn lại, không đội nào có được bàn thắng và trận đấu khép lại với thắng lợi cho Uzbekistan.

Đây là kết quả hết sức bất ngờ và cho thấy sự tiến bộ của ĐT Uzbekistan. Với chiến thắng này, đại diện châu Á sẽ được cộng khá nhiều điểm trên BXH FIFA. Trong khi đó Cameroon có rất nhiều việc phải làm khi mà VCK World Cup chỉ còn 2 tháng nữa là khởi tranh. Đại diện châu Phi nằm ở G cùng Brazil, Serbia và Thụy Sĩ. Trận ra quân họ sẽ gặp Thụy Sĩ vào lúc 13h00 ngày 24/11.

Phép dụng binh siêu việt của HLV Park giúp Việt Nam đi trước Thái Lan

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT