Quảng cáo

CĐV Malaysia bị tố phân biệt đối xử sau khi thua chung kết King's Cup

Thứ ba, 27/09/2022 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi để thua ở chung kết King's Cup 2022, nhiều cầu thủ nhập tịch của Malaysia bị CĐV nhà buông lời chỉ trích.

Nghe nội dung bài viết

Dù là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số 4 đội tuyển tham dự King's Cup, ĐT Malaysia đã gây bất ngờ khi đánh bại Thái Lan ở bán kết và chỉ để mất chức vô địch sau loạt penalty may rủi. Tuy nhiên tiền vệ Mohamadou Sumareh vẫn phải nhận nhiều lời chì trích từ CĐV nhà sau trận chung kết.

Ở trận chung kết với Tajikistan, tiền vệ nhập tịch Sumareh được chọn để đá chính thay vì Arif Aiman. Tuy nhiên ngôi sao gốc Gambia đã không có những màn trình diễn tốt như kỳ vọng. Thậm chí Mohamadou Sumareh còn suýt nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Tajikistan.

Sau trận đấu, Liridon Krasniqi đã đăng tải lên trang Instagram cá nhân với thông điệp: "Chúng tôi được coi là người Malaysia khi giành chiến thắng. Khi Malaysia thua cuộc, chúng tôi là những người nhập cư". Đây là hành động bảo vệ đồng đội của sau những lời chỉ trích nặng nề từ chính CĐV nhà.

CĐV Malaysia bị tố phân biệt đối xử sao nhập tịch vì thua ở King's Cup 193652
Mohamadou Sumareh bị chỉ trích vì thi đấu dưới sức ở trận chung kết

Giống như Mohamadou Sumareh, Liridon Krasniqi cũng là một trong số những cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia. Trước đó tiền vệ 30 tuổi mang quốc tịch Kosovo, hoàn tất quá trình nhập tịch Malaysia vào năm 2020 và hiện đang được cho mượn ở Khon Kaen United tại Thai League 1.

Trong quá khứ cả Sumareh và Krasniqi cũng từng bị chính CĐV nhà chỉ trích. Điều này bắt nguồn từ trận thua 0-4 của Malaysia trước UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6/2021. Hai cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia được cho là đã không thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và thường bị nhận xét là những "lính đánh thuê".

Đây cũng là điều Malaysia đang lo ngại khi ĐTQG nước này đang tăng cường quá trình nhập tịch cầu thủ trước thêm AFF Cup 2022 và VCK ASIAN Cup 2023. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng đây là cách nhanh nhất để ĐT Malaysia có thể gia tăng chất lượng đội hình trước các giải đấu lớn. 

Thua penalty khó tin ở chung kết, Malaysia vẫn được FIFA thưởng điểm

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT