Quảng cáo

Thua penalty khó tin ở chung kết, Malaysia vẫn được FIFA thưởng điểm

Thứ hai, 26/09/2022 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Dù nhận thất bại ở chung kết King's Cup 2022, ĐT Malaysia vẫn được cộng thêm điểm trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Cả 2 trận đấu ở King's Cup 2022 là cả 2 lần ĐT Malaysia đều phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Ở bán kết, đoàn quân của HLV Kim Pan-gon là đội bản lĩnh hơn Thái Lan. Tuy nhiên tới trận chung kết với Tajikistan, Malaysia lại dễ dàng thua 0-3 và không thực hiện thành công quả nào.

Tuy nhiên cả 2 trận đấu đó ĐT Malaysia đều được cộng điểm số trên BXH FIFA dù không thể thắng trong 90 phút chính thức. Theo tính toán của trang Football Rankings, "những chú hổ Malay" được cộng 1,07 điểm sau khi thắng Thái Lan trên chấm 11m ở trận bán kết King's Cup 2022. 

Đến trận chung kết với Tajikistan, Malaysia dù để thua ở loạt luân lưu nhưng vẫn được cộng thêm 1,18 điểm nữa. Nguyên nhân là do Malaysia đang có thứ hạng FIFA thấp hơn khá nhiều so với đối thủ khi chỉ xếp hạng 148 thế giới trong khi Tajikistan xếp hạng 109.

Thua penalty khó tin ở chung kết, Malaysia vẫn được FIFA thưởng điểm 193413
ĐT Malaysia tăng nhẹ 1 bậc trên BXH FIFA

Ở King's Cup 2022, Malaysia cũng là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất khi ĐT Thái Lan hạng 111 thế giới còn Trinidad và Tobago xếp hạng 101. Vì thế thành tích tốt của thầy trò HLV Kim Pan-gon đã giúp họ được cộng thêm tổng cộng 2,25 điểm theo tính toán của trang Football Rankings.

Dù được cộng số điểm khá khiêm tốn nhưng cũng giúp cho ĐT Malaysia tăng nhẹ 1 bậc trên BXH FIFA lên vị trí thứ 147 thế giới. Ở trận chung kết do bị ảnh hưởng khá nhiều của cơn mưa lớn lên Malaysia và Tajikistan đã không ghi được bàn thắng nào trong cả 90 phút thi đấu chính thức. Vào đến loạt penalty, Malaysia bất ngờ không thực hiện thành công lượt sút nào và dễ dàng để thua 0-3.

Thất bại này khiến Malaysia đã bỏ lỡ cơ hội có lần thứ 5 đăng quang ở King's Cup. Tuy nhiên việc đánh bại ĐT Thái Lan ở bán kết King's Cup 2022 cũng giúp Malaysia tiếp tục nối dài chuỗi thành tích 6 trận bất bại trước đối thủ này từ năm 2014, trong đó giành được tới 4 chiến thắng. 

ĐT Việt Nam được BXH FIFA 'ủng hộ' trước trận tranh vô địch với Ấn Độ

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT