Quảng cáo

Đại diện ĐNÁ nhận 'thông số không tưởng' tại King's Cup 2022

Thứ hai, 26/09/2022 06:10 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia đã không thực hiện thành công bất cứ cú sút phạt đền nào và để thua ĐT Tajikistan tại chung kết King's Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Vượt qua ĐT Thái Lan tại bán kết, ĐT Malaysia tràn đầy tự tin để bước vào trận chung kết King's Cup với ĐT Tajikistan. Tham vọng vô địch của Mãnh Hổ được thể hiện rõ bằng việc HLV Kim Pan-gon đã tung ra tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình với nhiều cầu thủ nhập tịch đá chính ngay từ đầu. Đại diện của Đông Nam Á đã có thế trận nhỉnh hơn ĐT Tajikistan, tuy nhiên việc phung phí cơ hội khiến đôi bên đã không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút. 

Bất ngờ thực sự xuất hiện tại loạt penalty. Với việc đánh bại ĐT Thái Lan cũng trên chấm 11m ở trận bán kết King's Cup, ĐT Malaysia được đánh giá rất cao sẽ thêm một lần thành công với chấm luân lưu, tuy nhiên Mãnh Hổ đã khiến tất cả thất vọng với một "thông số không tưởng". 

Cụ thể, lần lượt 3 chân sút của ĐT Malaysia là Dion Johan Cools, Nazmi Faiz Mansor và Safawi Rasid đã không thể vượt qua được áp lược và tất cả đều sút hỏng ăn. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến ĐT Tajikistan chỉ có một lần duy nhất không thực hiện thành công pha đá 11m và có 3 lần làm rung lưới ĐT Malaysia, qua đó thành công lên ngôi vô địch King's Cup với tỉ số 3-0 trong loạt luân lưu. 

Đại diện ĐNÁ nhận 'thông số không tưởng' tại King's Cup 2022 193055
ĐT Malaysia đã không thực hiện thành công bất cứ cú sút nào trong loạt luân lưu

Việc ĐT Malaysia thất bại trên chấm 11m là điều không quá bất ngờ, tuy nhiên không có bất cứ cầu thủ nào của Mãnh Hổ sút phạt đền thành công lại là một câu chuyện rất khó tin. Điều này chỉ ra rằng, các chân sút áo vàng đã không thể vượt qua được áp lực tâm lí. Bên cạnh đó, HLV Kim Pan-gon và BHL của Malaysia cũng cần phải nhìn nhận lại cách dùng người của mình.

Sau King's Cup, Mãnh Hổ sẽ hướng sự tập trung của mình cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Tại đây, ĐT Malaysia sẽ phải đối đầu với ĐT Việt Nam, ĐT Myanmar, ĐT Singapore và ĐT Lào. So về tương quan lực lượng các đối thủ bên bảng A, bảng B có phần tương đối dễ thở. Tuy nhiên, việc phải chạm trán với ứng cử viên vô địch ĐT Việt Nam cũng sẽ là thử thách không nhỏ đối với thầy trò HLV Kim Pan-gon.

Thất bại ê chề tại King's Cup, HLV Polking hẹn 'phục thù' tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT