Quảng cáo

U20 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước thềm VCK U20 Châu Á

Thứ ba, 27/09/2022 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Do quỹ thời gian eo hẹp, nhiều khả năng U20 Việt Nam sẽ tham dự VCK U20 Châu Á với chỉ 1 lần tập trung duy nhất.

Nghe nội dung bài viết

U20 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ vượt qua VL U20 Châu Á 2023. Tuy nhiên, hành trình đến với VCK tại Uzbekistan của thầy trò HLV Đinh Thế Nam lại đang sớm gặp phải những trở ngại. 

Cụ thể, VCK U20 Châu Á diễn ra vào tháng 3/2023, từ giờ tới cuối năm 2022 trong nước lại diễn ra rất nhiều giải đấu liên quan trực tiếp tới quyền lợi của CLB hay địa phương như: V-League, hạng Nhất, VCK U21 Quốc Gia, đại hội TDTT toàn quốc... Như vậy, quỹ thời gian của U20 Việt Nam có thể sử dụng từ giờ tới cuối năm gần như bằng 0 và thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhiều nhất cũng chỉ có 1 lần hội quân vào đầu năm 2023. 

“Chúng tôi rất đau đầu tìm phương án để có thể giúp các cầu thủ được chơi với nhau nhiều hơn, gắn kết mạnh mẽ hơn qua các đợt tập trung ngắn chừng 1 tuần hay 10 ngày trong 3 tháng còn lại của năm 2022 mà không tìm ra được một khe hở nào cho việc tập trung này.

Nói chung rất khó để tìm ra phương án tập trung U.20. Vì thế, VFF thống nhất chỉ có thể gọi các em ngay sau giải U.21 quốc gia và tập trung có thể thành 2 đợt sau đó, nghỉ tết vài ngày cho đến trước khi sang Trung Á tranh tài", trưởng đoàn U20 Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ với Thanhnien.

U20 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước thềm VCK U20 Châu Á 193641

Được biết, sau giải U21 Quốc Gia, VFF sẽ lên kế hoạch để cho U20 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc Tế với các khách mời (dự kiến) là những đội bóng cũng tham dự VCK U20 Châu Á. Tuy nhiên, phải chờ vào kết quả bốc thăm chia bảng, VFF mới có thể ấn định được những khách mời phù hợp nhất cho U20 Việt Nam, tránh việc phải gặp những đối thủ chung bảng. 

Dù đội hình và lực lượng của U20 Việt Nam đang dần ổn định sau nhiều giải đấu chinh chiến cùng nhau, dẫu vậy HLV Đinh Thế Nam đang cân nhắc tới việc triệu tập bổ sung thêm một số gương mặt mới. Hiện tại, vị trí đáng lo ngại nhất của U20 Việt Nam nằm ở hàng thủ, do đó rất có thể thời gian tới BHL sẽ tập trung gia cố thêm lực lượng ở vị trí này. 

FIFA tặng 'quà lớn' cho ĐT Việt Nam trước ngày đấu Ấn Độ

VIDEO: Bàn thắng của Khuất Văn Khang (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT