Quảng cáo

Thua đau Indonesia, U20 Việt Nam sẽ 'thay tướng' mời HLV Hàn Quốc?

Thứ tư, 21/09/2022 08:12 AM (GMT+7)
A A+

U20 Việt Nam được cho là sẽ thay đổi ở ban huấn luyện với vị trí HLV trưởng, hướng đến sự phát triển sau trận thua trước Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

U20 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu góp mặt ở VCK U20 châu Á 2023 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dẫu vậy, thất bại đau đớn trước U20 Indonesia ở lượt trận cuối khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam hứng chịu nhiều áp lực từ dư luận.

Dù đi tiếp nhưng màn trình diễn của U20 Việt Nam là không thuyết phục. Đội chỉ giành thắng lợi trước hai đối thủ yếu là Hong Kong và Đông Timor, trong khi ở cuộc đối đầu mang tính quyết định với chủ nhà U20 Indonesia, U20 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề ở cả hàng công và thủ, bên cạnh đó là thể lực, tinh thần thi đấu...

Ở những trận đấu vừa qua, HLV Đinh Thế Nam đều thể hiện sự không hài lòng với các học trò. Tuy nhiên, dấu ấn của nhà cầm quân này cũng không đậm nét khi chưa "truyền lửa" được cho U20 Việt Nam, đồng thời khả năng đọc trận đấu cũng bị hạn chế.

Thua đau Indonesia, U20 Việt Nam sẽ 'thay tướng' mời HLV Hàn Quốc? 190673
HLV Đinh Thế Nam bất lực giúp U20 Việt Nam vượt qua sức ép tại Indonesia (Ảnh: VFF)

Công bằng mà nói, các cầu thủ trẻ gặp nhiều áp lực khi thi đấu trên SVĐ có 40.000 CĐV hò reo cuồng nhiệt. Đây là điều mà BHL U20 Việt Nam đã lường trước nhưng lại khó giúp các cầu thủ vượt qua. Nói như HLV Đinh Thế Nam, ông gần như bất lực khi muốn truyền đạt tới học trò trong bầu không khí như vậy.

Nhìn sang U20 Indonesia có một HLV tầm cỡ như Shin Tae Yong, nhiều người tiếc cho U20 Việt Nam khi chúng ta không có một HLV ngoại chất lượng. Điều đáng nói, LĐBĐ Việt Nam (VFF) hiện đang có HLV Gong Oh Kyun rất giỏi và rảnh việc đến tận SEA Games 32 vào tháng 5/2023, nhưng lại không tận dụng.

Thực chất, HLV Gong Oh Kyun là người chuyên làm công tác đào tạo trẻ. Thành tích ấn tượng nhất của chiến lược gia 47 tuổi này với chính lứa U20 Hàn Quốc. Do đó, việc tiếp quản và dìu dắt các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ nằm trong khả năng của nhà cầm quân xứ Kim chi.

HLV Gong Oh-kyun và những áp lực khi dẫn dắt U23 Việt nam-140640
HLV Gong Oh Kyun hoàn toàn có thể là sự thay thế cho U20 Việt Nam

HLV Gong Oh Kyun gây ấn tượng với lối chơi phóng khoáng cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công mang đến nét mới mẻ cho bóng đá Việt Nam, khai phá rất tốt tiềm năng và tinh thần của các cầu thủ trẻ.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đặt câu hỏi: "Vì sao Liên đoàn bóng đá Indonesia có thể điều động HLV Shin Tae Yong dẫn dắt đội U20 dù đang là HLV trưởng của đội U23 và ĐTQG? Ở đây là cách làm việc, cách sử dụng tiền và tận dụng con người. VFF cũng nên học hỏi họ".

Trong một tương lai gần, VFF hoàn toàn có thể tính tới phương án để HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U20 Việt Nam, hướng đến VCK U20 châu Á 2023. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện nếu VFF và ông thầy người Hàn Quốc tiến tới gia hạn hợp đồng 1 năm được ký tới tháng 3/2023.

U20 Việt Nam đá VCK U20 châu Á 2023 khi nào, ở đâu?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT