Quảng cáo

Việt Nam đụng độ sao trẻ gốc Mỹ trên sân Việt Trì ở giải châu Á

Thứ ba, 04/10/2022 16:13 PM (GMT+7)
A A+

U17 Việt Nam sẽ cần để mắt tới 2 cầu thủ gốc gác nước ngoài của U17 Đài Loan ở trận ra quân Vòng loại U17 châu Á 2023 trên sân Việt Trì.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 5/10, U17 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại Vòng loại U17 châu Á 2023 bằng trận ra quân gặp U17 Đài Loan trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để tạo đà tinh thần, trước khi chạm trán đại kình địch Thái Lan.

Việc LĐBĐ Việt Nam (VFF) được LĐBĐ châu Á (AFC) trao quyền đăng cai bảng F Vòng loại U17 châu Á 2023 là lợi thế lớn để Công Phương và các đồng đội tự tin thể hiện. Thử thách đầu tiên của U17 Việt Nam sẽ là U17 Đài Loan - một đội bóng được coi là "ẩn số" tại bảng đấu.

Trước thềm trận ra quân, những thông tin về U17 Đài Loan mới được hé lộ. Theo đó, U17 Việt Nam cần lưu ý đến hai gương mặt gốc nước ngoài của đối thủ, hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước giải, cầu thủ Canada nhập tịch của U17 Đài Loan Lars Larsen cho biết anh sẽ cùng đồng đội cố gắng giành kết quả tốt trước các đối thủ và chủ nhà Việt Nam.

Việt Nam đụng độ sao trẻ gốc Mỹ trên sân Việt Trì ở giải châu Á 197079
Cầu thủ gốc Mỹ Lars Larsen là chân sút chủ lực của U17 Đài Loan mà U17 Việt Nam cần để mắt (Ảnh: CTFA)

"Tôi là người Đài Loan (Trung Quốc) gốc Mỹ. Đội còn một người nữa lai Canada. Chúng tôi là 2 cầu thủ gốc nước ngoài, sẽ cố gắng thi đấu cống hiến cho Đài Loan", Larsen chia sẻ.

Là cầu thủ gốc Mỹ, Lars Larsen tự tin trả lời truyền thông bằng tiếng Anh và đảm nhận luôn vai trò phiên dịch cho HLV trưởng U17 Đài Loan Tsai Wen-yi. Nhà cầm quân này cho biết: 

Việt Nam đụng độ sao trẻ gốc Mỹ trên sân Việt Trì ở giải châu Á 197082
Lars Larsen và HLV U17 Đài Loan trả lời báo giới trước trận gặp U17 Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

"Đây là một bảng đấu mạnh khi có sự hiện diện của U17 Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi sẽ cố gắng hết 100% khả năng để giành vé đi tiếp vào VCK. Khó khăn của chúng tôi là việc không được thi đấu quốc tế nhiều, các cầu thủ còn rất trẻ, hơi thiếu kinh nghiệm và cọ xát.

Về việc Đài Loan chưa từng giành vé dự VCK châu Á trong lịch sử, chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng từng năm, đặt mục tiêu từng giải. Tôi tự tin vào khả năng cạnh tranh với các đội khác, tôi nghĩ trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Trận ra quân Vòng loại U17 châu Á 2023 của U17 Việt Nam gặp U17 Đài Loan sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 5/10.

NÓNG: Việt Nam gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT