Quảng cáo

Báo Iran: ‘ĐT Việt Nam có phong cách của võ sĩ đạo, chớ nên coi thường’

Thứ ba, 04/10/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Iran cho rằng ĐT futsal Việt Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc và ĐT futsal Iran không được phép chủ quan.

Nghe nội dung bài viết

Theo kết quả chia nhánh tứ kết VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam với tư cách là đội nhì bảng D sẽ gặp đội nhất bảng C là ĐT futsal Iran. Trước cuộc đọ sức này, HLV ĐT Futsal Iran - Vahid Shamsaei cho rằng đội bóng của ông có thể 'dễ dàng lọt vào bán kết và thậm chí là chung kết Cúp châu Á'.

Tuy nhiên, tờ Irna của Iran lại không nghĩ như vậy. Irna cho rằng ĐT futsal Việt Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua với tinh thần võ sĩ đạo như Nhật Bản nên đoàn quân của HLV Vahid Shamsaei phải hết sức thận trọng.

4279609-5068
Truyền thông Iran nhận định ĐT futsal Việt Nam không phải đối thủ dễ bị đánh bại

Tờ Irna phân tích: “Việt Nam từng thua rất đậm Iran trong quá khứ. Đó là hồi 2014 tại VCK futsal châu Á. Họ đã thiếu may mắn và phải nhận thất bại lên tới 4-15 trước chúng ta. Hai năm sau đó họ cũng gặp Iran và trận đấu đó, Iran tiếp tục có trận thắng đậm với tỷ số 13-1.

Nhưng nên nhớ rằng, khoảng cách giữa hai đội đã được kéo gần lại. Cách đây không lâu, đội tuyển futsal Iran đã tham dự giải đấu giao hữu tại Thái Lan để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2022 và đối đầu Việt Nam. Ở trận đấu này, các học trò của Vahid Shamsai chỉ có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Đáng nói, hiện tại Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Diego Raul Giustozzi, cựu huấn luyện viên trưởng của ĐT Argentina, người đã có công dẫn dắt Albiceleste đến chức vô địch Copa America 2015 và World Cup 2016. Ông được đánh giá là một HLV vĩ đại trong làng futsal thế giới. Ông đã có công tạo ra sự thay đổi đáng kể cho futsal Việt Nam”.

Báo Iran: ‘ĐT Việt Nam có phong cách của võ sĩ đạo, chớ nên coi thường’ 197048
Tờ Irna đánh giá rất cao tài năng của HLV Diego Giustozzi

Tiếp đến, Irna cũng cho rằng tuyển Việt Nam đang ngày càng giống Nhật Bản, đặc biệt là ở tinh thần chiến đấu giống như các võ sĩ đạo: “Việt Nam rất giống Nhật Bản ở phong cách võ sĩ đạo. Đội bóng này luôn duy trì tốc độ cao, tinh thần quyết chiến và cố gắng áp dụng các chiến thuật hiện đại nhất của thế giới trong các trận đấu.

Ở 3 trận vòng bảng năm nay, tuyển Việt Nam cho thấy họ tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật và chiến thuật. Các bàn thắng của đội bóng này vào lưới Hàn Quốc và Saudi Arabia cho thấy người Việt Nam cũng đã làm tốt các kỹ thuật cá nhân trong môn futsal”.

Qua đây, Irna đã cảnh báo đội nhà, nhất là khi tuyển Iran có sự xáo trộn lực lượng trước giải đấu: “Việt Nam vốn luôn thua Iran, nhưng lần này, họ hoàn toàn có thể hy vọng sẽ tận dụng được sự thay đổi của đội tuyển chúng ta để lọt vào bán kết”. - Irna kết lại. 

Ngoài trận đấu giữa Việt Nam vs Iran, 3 cặp đấu tứ kết còn lại là màn so tài giữa Nhật Bản vs Indonesia, Thái Lan vs Tajikistan và Uzbekistan vs Kuwait. Các đội thắng sẽ gặp nhau ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 6/10 và trận chung kết/ tranh 3-4 diễn ra sau đó 2 ngày (8/10). 

Lịch thi đấu tứ kết VCK futsal châu Á 2022: Futsal Việt Nam vs Iran đá sớm

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo