Quảng cáo

Xác định 8 đội vào tứ kết VCK futsal châu Á 2022: ĐNÁ làm nên lịch sử

Thứ hai, 03/10/2022 02:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc vòng bảng, đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết VCK futsal châu Á 2022. Đáng nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐNÁ góp mặt 3 đại diện.

Nghe nội dung bài viết

Bảng A VCK futsal châu Á 2022 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. ĐT futsal Thái Lan với đẳng cấp của mình đã bất bại sau cả 3 trận với 2 chiến thắng trước Iraq, Oman và trận hòa trước Kuwait. Số điểm này giúp đại diện Đông Nam Á chính thức góp mặt tại tứ kết với tư cách nhất bảng A. Xếp sau là chủ nhà Kuwait với 5 điểm có được. Đội bóng này vượt qua vòng bảng với ngôi nhì bảng. 

Xác định 4 cặp tứ kết VCK futsal châu Á 2022: ĐNÁ làm nên lịch sử 196313
ĐT Thái Lan xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng A

Trong khi đó tại bảng B, ĐT futsal Uzbekistan thể hiện sức mạnh vượt trội khi toàn thắng cả 3 trận. Hàng công của họ ghi tới 17 bàn vào lưới các đối thủ trong khi hàng thủ chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn thua. Với số điểm tuyệt đối này, đương nhiên Uzbekistan dẫn đầu bảng B và trở thành đội bóng tiếp theo góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất. Xếp nhì bảng B là Tajikistan với 2 chiến thắng cùng 1 trận thua.

Bảng C vừa kết thúc cách đây không lâu, ĐT futsal Indonesia đã không mấy khó khăn để đè bẹp Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-1 ở lượt trận cuối cùng. Chiến thắng giúp đội bóng ĐNÁ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng tứ kết VCK futsal châu Á. Trong khi đó ĐT Iran sẽ đấu trận cuối với Liban nhưng chưa cần đấu thì đội bóng số 1 châu Á cũng chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng nhờ hiệu số phụ vượt trội so với phần còn lại.

Xác định 4 cặp tứ kết VCK futsal châu Á 2022: ĐNÁ làm nên lịch sử 196314
ĐT Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết VCK futsal châu Á

Chiều tối 2/10 cũng đã diễn ra lượt trận cuối bảng D, bảng đấu có sự hiện diện của ĐT futsal Việt Nam. Ở cặp đấu sớm, ĐT futsal Ả Rập Saudi đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 4-0. Sau đó không lâu, ĐT Việt Nam đã thất thủ 0-2 trước Nhật Bản. Với kết quả này, "đội bóng đất nước mặt trời mọc" chính thức lọt vào tứ kết với ngôi nhất bảng D trong khi đó Việt Nam chấp nhận xếp nhì bảng.

Theo kết quả chia nhánh tứ kết, ĐT futsal Việt Nam nhì bảng D sẽ gặp đội nhất bảng C và đó chính là ĐT futsal Iran. ĐT Nhật Bản may mắn né được Iran và chỉ phải gặp đại diện Đông Nam Á - Indonesia.

Hai cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Thái Lan vs Tajikistan và Uzbekistan vs Kuwait. Tất cả 4 trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 4/10 tới đây:

Tứ kết 1: Iran vs Việt Nam
Tứ kết 2: Nhật Bản vs Indonesia
Tứ kết 3: Thái Lan vs Tajikistan
Tứ kết 4: Uzbekistan vs Kuwait 

Lịch thi đấu tứ kết VCK futsal châu Á 2022: Việt Nam gặp 'gã khổng lồ'

HIGHLIGHTS INDONESIA - ĐÀI BẮC TRUNG HOA - Nguồn: FPT Play 
Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT