Quảng cáo

Thêm 1 ngôi sao Man Utd bị 'quay lưng' sau trận Derby Manchester: Cái tên không ai ngờ tới

Thứ ba, 04/10/2022 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây thêm 1 cầu thủ nữa của Man Utd lại bị đem ra làm "bia đỡ đạn" sau trận thua của đội nhà trước Man City vòng đấu vừa qua

Nghe nội dung bài viết

Thất bại 3-6 trước Man City tại Derby Manchester vừa qua là thất bại thứ 3 của Quỷ Đỏ tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trận thua đến với họ sau chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp khi đang có được tinh thần hưng phấn nhất nhưng đã bị chững lại do phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

Toàn đội Man Utd đã thua hoàn toàn so với Man City khi hệ thống của đội chủ nhà đã có sự ổn định so với đội hình đang đập đi xây lại của Quỷ Đỏ. Chính vì vậy mọi cá nhân ở cả 3 tuyến đều đã lộ ra những điểm yếu khi chống đỡ những pha tấn công liên tiếp từ đối thủ.

Thêm 1 ngôi sao Man Utd bị 'quay lưng' sau trận Derby Manchester: Cái tên không ai ngờ tới 197069
Man Utd đã hoàn toàn lép vế so với Man City ở trận Derby vừa qua

Dù vậy khá bất ngờ sau trận đấu, huyền thoại Gary Neville đã công khai lên tiếng chỉ trích thủ thành De Gea về khả năng chơi chân của thủ môn này. Anh khẳng định De Gea sẽ không tồn tại lâu dưới thời của Ten Hag.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta đang thấy ít thành công hơn với kiểu bóng đá đó. Ngoài Leicester, bạn có thể nghĩ về 1 đội bóng có thể vô địch giải đấu này trong 15-20 năm qua mà không chiếm ưu thế về thời gian cầm bóng? Không hẳn là bây giờ chúng ta mới thấy điều đó. Bạn phải là một đội thực sự chủ động, đá trên cơ"

Thêm 1 ngôi sao Man Utd bị 'quay lưng' sau trận Derby Manchester: Cái tên không ai ngờ tới 197070
Gary Neville lên tiếng chỉ trích cách chơi của De Gea sau trận thua trước Man City

"Tất cả chúng ta đều biết Ten Hag muốn đội cầm bóng 75%, anh ấy muốn những cầu thủ có thể xử lý với trái bóng. Không chỉ tiền vệ, hậu vệ mà thủ môn cũng cần phải xử lý tốt với trái bóng. Tôi nghi ngờ tương lai của De Gea ở MU."

"Bởi Ten Hag là người luôn kiên định với triết lý của mình - chơi bóng từ sân nhà, giảm thiểu những rủi ro (khi phất bóng dài). Những đường chuyền mà chúng ta thấy ở Ederson của City- nó diễn ra mọi lúc mà không cảm thấy chút lo sợ vì họ làm điều đó quá tốt, đó là điều Ten Hag hướng đến."

Thêm 1 ngôi sao Man Utd bị 'quay lưng' sau trận Derby Manchester: Cái tên không ai ngờ tới 197071
Neville đã chỉ ra điểm khác biệt giữa Ederson và De Gea đồng thời cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha sẽ sớm phải ra đi

Trong trận đấu trước Man City,  lỗi không hoàn toàn thuộc về De Gea khi đối thủ liên tục khai thác 2 cánh để tấn công và ở trường hợp này thật khó đòi hỏi 1 thủ môn có thể liên tục cứu thua. Dù vậy trong chiến thuật lâu dài của Ten Hag, mẫu cầu thủ chơi chân kém và bị động như De Gea thường không có chỗ đứng.

Thêm 1 ngôi sao Man Utd bị 'quay lưng' sau trận Derby Manchester: Cái tên không ai ngờ tới 197072
4 bàn thua của Man Utd đều là những tình huống mà De Gea không thể làm gì hơn khi đều là những pha sút sấm sét và đệm bóng cận thành

De Gea vẫn sẽ là thủ môn chính của Man Utd ở mùa giải năm nay nhưng tương lai của thủ thành người Tây Ban Nha tại Old Trafford sẽ là 1 dấu hỏi lớn ở mùa giải tới khi anh sẽ hết hạn hợp đồng. Mức lương cao ( 350.000 bảng/tuần) cùng với phong độ hiện tại sẽ khiến BLĐ Quỷ Đỏ phải cân nhắc gia hạn hợp đồng dù cho anh là công thần của đội bóng.

Ten Hag 'quay xe', dàn sao Man Utd chuẩn bị 'ra đường' ngay trong mùa hè

NÓNG: Nội bộ Man Utd 'đấu đá' lẫn nhau sau trận Derby Manchester

Khoảnh khắc của De Gea tại ĐT Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT