Quảng cáo

Futsal Việt Nam vs Iran: Hy vọng cơn 'đại địa chấn'

Thứ ba, 04/10/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Việt Nam sẽ đối diện thử thách cực đại Iran ở Tứ kết VCK futsal châu Á 2022. Dù vậy, hy vọng chưa hẳn là đã hết với thầy trò HLV Diego Giustozzi.

Nghe nội dung bài viết

15h00 ngày 4/10, ĐT futsal Việt Nam sẽ mở màn Tứ kết VCK futsal châu Á 2022 với màn đọ sức dự báo hết sức khó khăn trước Iran - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thất bại 0-2 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D khiến thầy trò HLV Diego Giustozzi chỉ có được ngôi nhì bảng và chạm trán thử thách cực đại ở vòng knock-out. 

Đẳng cấp của Iran là điều không phải bàn cãi. Đại diện Tây Á đang là đội tuyển futsal số 1 châu lục, là đội giàu thành tích nhất giải đấu khi từng 12 lần lên ngôi vô địch trong lịch sử 15 năm của VCK futsal châu Á 2022. Không những vậy, Iran còn chưa từng để thua trước Bán kết đấu trường châu lục.

Tại VCK Futsal châu Á 2022, Iran dù có đến 10 gương mặt mới, lần đầu tham dự nhưng vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội. Các học trò của HLV Vahid Shamsaei ghi đến 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng một bàn để hiên ngang tiến vào Tứ kết với ngôi nhất bảng C.

Futsal Việt Nam vs Iran: Mong manh cơn 'đại địa chấn' 196987
Iran sẽ là 'ngọn núi khổng lồ' dành cho ĐT futsal Việt Nam (Ảnh: AFC)

Chứng kiến các trận đấu đã qua của Iran, người hâm mộ có cảm giác đội bóng này vẫn chưa bung hết sức. Tuyển Futsal Nhật Bản mà Việt Nam vừa để thua 0-2 trong một thế trận lép vế hoàn toàn mới vô địch Châu Á 3 lần đã được coi là đối thủ rất mạnh và thực tế họ mạnh hơn Việt Nam.

Nói vậy để thấy, cơ hội để ĐT futsal Việt Nam làm nên điều thần kỳ là không nhiều. Tuy nhiên, hy vọng chưa hẳn là đã hết với Trần Văn Vũ và các đồng đội. Ở VCK Futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp thế giới, và đó là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào một lối chơi hợp lý.

Trước trận, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa ra chi tiết để ĐT futsal Việt Nam vững vàng hơn cho màn đọ sức Iran. "HLV Diego Giustozzi từng dẫn dắt Argentina đến chức vô địch Futsal World Cup lần đầu tiên vào năm 2016 và tin rằng nhà cầm quân này có thể giúp ĐT futsal Việt Nam vượt qua nhà vô địch châu Á 12 lần là Iran".

AFC khen Việt Nam hết lời sau thắng lợi cảm xúc ở giải futsal châu Á-195537
Cơ hội là không nhiều, nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn sẽ chiến đấu hết sức (Ảnh: VFF)

Chia sẻ với báo giới, HLV Giustozzi cho biết: “Chắc chắn, đây là một trận đấu khó khăn với chúng ta. Iran là đội bóng có truyền thống và lịch sử. Chúng ta tôn trọng điều đó nhưng không đồng nghĩa với sự sợ hãi. Ngày hôm qua và hôm nay khác nhau.

Các bạn đã chơi trận với Nhật Bản rất tốt. Hãy nhìn hình ảnh họ ăn mừng như thể vô địch, đủ để thấy chúng ta làm được gì. Rõ ràng, cả châu Á đang phải thay đổi cách nhìn về Việt Nam. Đó là một thành công lớn".

Nhìn cách nhà vô địch World Cup chỉ dẫn ĐT futsal Việt Nam đấu với những đội thủ mạnh, dường như HLV Diego rất tự tin trước trận tứ kết. Sự lì lợm và quyết đoán ấy đến từ khả năng phân tích, đọc tình huống. Từ việc đánh bại Ả Rập Xê út, cho đến trận đấu khiến Nhật Bản phải mướt mồ hôi hột… ít nhiều sẽ cho thấy điều đó. 

Việt Nam chờ 'phép màu', sẽ gặp Thái Lan ở Bán kết futsal châu Á?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo