Quảng cáo

Không chỉ ghi bàn, Messi còn khiến tất cả phải 'ngất ngây' ở một khía cạnh khác

Thứ ba, 04/10/2022 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Lionel Messi đang chứng minh cho cả thế giới thấy anh thi đấu xuất sắc đến nhường nào bất chấp việc đã bước sang tuổi 35.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Lionel Messi hiện đã trở lại với phong độ chói sáng nhất của mình sau mùa giải ra mắt Ligue 1 đầy khó khăn trên đất Pháp.

Không chỉ ghi bàn, Messi còn khiến tất cả phải 'ngất ngây' ở một khía cạnh khác 197037
Messi đang trở lại với phiên bản tốt nhất của mình trong năm nay. Ảnh: GETTY

Ở mùa giải năm ngoái, siêu sao Lionel Messi đã phải vật lộn để ghi bàn trong mùa đầu tiên khoác áo Paris Saint-Germain. Tuy vậy, cầu thủ 35 tuổi vẫn thành công trong việc trở thành một tiền vệ kiến ​​thiết. Trong mùa giải thứ hai khoác áo đội bóng thủ đô Paris, Messi đã cải thiện đáng kể khả năng săn bàn và trở thành một trong những cầu thủ có bộ kỹ năng toàn diện bậc nhất mọi thời đại.

Khả năng kiến tạo vẫn là một thứ gì đó khác biệt mà Lionel Messi đã đã tạo ra, anh không cần những đường chuyền bóng "ảo diệu" như Kevin De Bruyne hay những pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự giống Mesut Ozil. Cầu thủ 35 tuổi đơn giản chỉ thực hiện những đường rót bóng về phía biên hoặc những pha kiến tạo hết sức đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. 

Không chỉ ghi bàn, Messi còn khiến tất cả phải 'ngất ngây' ở một khía cạnh khác 197038
Không chỉ ghi bàn hay, Messi còn kiến tạo cực kỳ xuất sắc. Ảnh: GETTY

Kể từ khi đến PSG, Messi không ghi quá nhiều bàn thắng, nhưng số đường kiến tạo của anh lại tăng lên đáng kể. Hiện Messi đã có 18 bàn thắng và 22 đường kiến tạo trong 50 trận cho PSG. Không cầu thủ nào cung cấp nhiều pha kiến tạo hơn anh ở đây kể từ thời điểm mới đến.

Trong năm 2022, Messi đã có tổng cộng 19 pha kiến tạo trong màu áo CLB và ĐT Argentina. Kỷ lục kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử của Messi là vào năm 2011 với 36 đường chuyền. Anh vẫn còn hơn 3 tháng nữa để có thể bắt kịp hoặc vượt qua thành tích này. Rõ ràng, El Pulga không chỉ xuất sắc ở khâu săn bàn, anh còn khiến tất cả phải ngả mũ thán phục bởi khả năng kiến tạo cực kỳ ấn tượng.

Không chỉ ghi bàn, Messi còn khiến tất cả phải 'ngất ngây' ở một khía cạnh khác 197040
Messi đang là cầu thủ kiến tạo số 1 châu Âu năm 2022. Ảnh: GETTY

Leo Messi đang có phong độ tốt và cực kỳ thoải mái trong năm thứ 2 khoác áo PSG. Điều này mang lại điềm báo tích cực cho đội tuyển quốc gia Argentina khi họ chuẩn bị bước vào cuộc đua chinh phục chiếc cúp vàng World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào tháng 11 tới. Ngoài ra, nếu PSG muốn vô địch cúp C1 năm nay, họ sẽ cần phải nhờ vào phiên bản bản tốt nhất của Messi như thời điểm hiện tại. 

Messi bất ngờ bị đàn em 'dằn mặt' trên tuyển Argentina

Thi đấu quá hay, Messi được 'gã đồ tể' ngả mũ thán phục

Siêu phẩm sút phạt của Messi trong màu áo PSG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT