Quảng cáo

'Sếp lớn' Thái Lan bất lực nhìn đội nhà chịu tổn thất tại AFF Cup

Thứ ba, 23/08/2022 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung thừa nhận không thể làm gì hơn nếu các CLB trong nước từ chối cho cầu thủ tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan đang gặp khó trong quá trình hướng đến AFF Cup 2022 với nguy cơ thiếu vắng lực lượng mạnh nhất cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Mới đây, đại diện của CLB Buriram United đã tuyên bố sẽ từ chối để cầu thủ của mình lên tập trung các đội tuyển quốc gia vì lo ngại nhiễm thói xấu.

Được biết, 3 thần đồng của bóng đá Thái Lan là Supachai Chaided, Suphanat Mueanta và Rattanakorn Maikami sẽ được CLB chủ quản Buriram gửi đến Leicester City (Ngoại hạng Anh) học việc ‎một lần nữa vào cuối năm nay - trùng với thời điểm AFF Cup 2022 diễn ra.

Không có được sự phục vụ của bộ 3 sao trẻ này sẽ là tổn thất rất lớn cho ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022. Đứng trước tình cảnh này, thật đáng buồn khi lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại không thể làm gì hơn để "Bầy Voi chiến" tránh khỏi khó khăn này.

Khi được hỏi về tuyên bố của CLB Buriram, Chủ tịch FAT, Somyot Poompanmoung phản hồi: "FIFA không có quy định về việc các CLB phải nhả quân cho đội tuyển trẻ. Vì thế, nếu Buriram không chấp thuận yêu cầu triệu tập thì chúng tôi cũng đành chấp nhận. Nhưng hãy nghĩ xem, đây có thể trở thành tiền lệ xấu hay không?".

tuyenthai-5627
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sẽ không thể làm gì nếu các CLB từ chối cho cầu thủ lên tuyển (Ảnh: FAT)

Ngay sau khi vụ việc CLB Buriram từ chối nhả quân cho ĐT Thái Lan vì lo sợ cầu thủ nhiễm thói xấu, FAT đã tổ chức cuộc họp khẩn vấn đề này. Những nhân vật có trách nhiệm như HLV trưởng U19 Thái Lan, HLV trưởng U16 Thái Lan được triệu tập để trình bày, cũng như siết lại kỷ cương các đội tuyển.

LĐBĐ Đông Nam Á mới đây đã công bố nhóm phân hạng hạt giống tại AFF Cup 2022. Nhà đương kim vô địch Thái Lan và ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1, Indonesia và Malaysia nằm ở nhóm số 2, Singapore và Philippines nhóm số 3, Myanmar và Campuchia nhóm số 4, Lào và Brunei hoặc Đông Timor nhóm số 5.

Việc ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 khiến dư luận Indonesia không hài lòng. Truyền thông xứ vạn đảo hạ thấp thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2022 tới, đồng thời chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) khẳng định đây chưa phải là nhóm phân hạng chính thức.

Thái Lan nhận tin 'sét đánh' tại AFF Cup, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT