Quảng cáo

Thái Lan nhận tin 'sét đánh' tại AFF Cup, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Chủ nhật, 21/08/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan sẽ không thể có được sự phục vụ của 3 tài năng sáng giá ở AFF Cup 2022 vì lý do ngỡ ngàng, hứa hẹn mang đến lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Giống như ĐT Việt Nam, đại kình địch Thái Lan cũng đang lên kế hoạch hướng đến AFF Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương. Dẫu vậy, ‎quá trình chuẩn bị của "Bầy Voi chiến" đang gặp phải khó khăn cực lớn, đến từ công tác xây dựng lực lượng.

Theo diễn biến mới nhất, ĐT Thái Lan sẽ  không thể có được sự phục vụ của 3 tài năng trẻ sáng giá ở AFF Cup 2022 vì lý do ngỡ ngàng. Cụ thể, đội tuyển xứ chùa Vàng bị chính đội bóng trong nước là Buriram United từ chối cho nhả quân do lo sợ các cầu thủ trẻ của mình nhiễm thói xấu khi lên tuyển quốc gia.

Được biết, Chủ tịch Buriram United, Newin Chidchob có kế hoạch gửi 3 sao trẻ là Supachai Chaided, Suphanat Mueanta và Rattanakorn Maikami đến Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh học việc ‎một lần nữa vào cuối năm nay trong thời gian giải VĐQG Thái Lan 2022/23 tạm nghỉ.

afc-u23-asian-cup-2022---match-4
Thần đồng Suphanat Mueanta (số 17) sẽ không cùng ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2022

Điều này đồng nghĩa với việc 3 cầu thủ này sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2022 - giải đấu cũng diễn ra vào tháng 12 năm nay‎‎.‎ ‎Trước đó, chủ tịch của nhà ĐKVĐ Thai League tuyên bố rõ ràng rằng ông sẽ không để các cầu thủ trẻ dưới 19 tuổi phục vụ trong các đội tuyển Thái Lan vì kỷ luật lỏng lẻo sau khi trở về CLB từ ĐTQG.

"Thành thật mà nói, tôi sẽ không để bất kỳ cầu thủ U19 Buriram United nào và các cầu thủ trẻ hơn lên tập trung các ĐTQG Thái Lan nữa. Trước đây, chúng tôi đã gửi một số cầu thủ đi và khi quay trở lại CLB, một số bắt đầu hút thuốc, tiệc tùng và uống rượu.‎

saostar-0vkud3wocm8jnlpi
Bộ ba thần đồng của Thái Lan tiếp tục được cử đi học việc, không lên tuyển quốc gia

Tháng trước, đội của chúng tôi đã cử Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Rattanakorn Maikami đến tập luyện với Leicester City, Anh trong 40 ngày. Chúng tôi thấy những thay đổi tốt hơn", ông‎ Newin Chidchob cho hay.

Supachai Jaided và Suphanat Mueanta là những gương mặt không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đây đều là các tài năng đầy triển vọng của bóng đá Thái Lan, từng đối đầu với ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tại các giải đấu đã qua. 

Việc ĐT Thái Lan thiếu vắng Supachai Chaided, Suphanat Mueanta và Rattanakorn Maikami tại AFF Cup 2022 có thể sẽ là lợi thế cho ĐT Việt Nam, trong hành trình đòi lại chức vô địch ở đấu trường khu vực.

HLV Park hài lòng một sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022 

Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan | VCK U23 châu Á 2022 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT