Quảng cáo

'Đại kình địch' của ĐT Việt Nam chỉ mơ xếp hạng 150 FIFA

Thứ sáu, 19/08/2022 07:31 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đang rất quyết tâm để có được vị trí nằm trong top 150 trên bảng xếp hạng FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Highlights U23 Thái Lan 1-0 U23 Indonesia | Bán kết bóng đá nam SEA Games 31 (Nguồn: VTV)

Đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á đang có 4 suất góp mặt ở VCK Asian Cup 2023 bao gồm ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia và ĐT Indonesia. Đây cũng là bốn đội bóng mạnh hàng đầu của khu vực. Thế nhưng, trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất được cập nhật hôm 23/6, ĐT Indonesia đang có được xếp hạng không thực sự tốt.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ xếp hạng thứ 155 và bị hai đối thủ chính là Việt Nam và Thái Lan bỏ xa. Chính vì thế mà đội bóng xứ Vạn đảo đang rất quyết tâm để có thể thu hẹp thứ hạng với Việt Nam (97), Thái Lan (111) hay gần nhất là Malaysia (147) trong bối cảnh VCK Asian Cup 2023 đang tới rất gần.

Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - Mochamad Iriawan đã khẳng định tham vọng trong khoảng thời gian còn lại mình còn tại vị đến tháng 12/2023: "Thứ hạng FIFA hiện tại của Indonesia là 155. Nếu có thể, tôi mong muốn ĐT Indonesia có thể vươn lên được vị trí thứ 150. Nếu có thể đánh bại Curacao ở trận giao hữu tới đây chúng tôi sẽ có được điều mình cần.

Còn nếu không thể đánh bại đối thủ, tôi vẫn muốn ĐT Indonesia hoàn thành mục tiêu này nhanh nhất có thể. Trong tầm nhìn và sứ mệnh ở nhiệm kỳ này, tôi muốn những mục tiêu đặt ra sẽ được hoàn tất".

'Đại kình địch' của ĐT Việt Nam chỉ mơ xếp hạng 150 FIFA-173914
ĐT Indonesia chỉ mơ về thứ hạng 150 trên bảng xếp hạng FIFA. (Nguồn: Getty)

Tuy nhiên, mục tiêu mà ông Mochamad Iriawan đặt ra cho ĐT Indonesia khó lòng hoàn thành ở FIFA days tháng 9. Đối thủ của thầy trò HLV Shin Tae-yong là Curacao - đội bóng đang xếp ở vị trí 84 trên bảng xếp hạng FIFA. Chưa kể, trong đội hình của ĐT Curacao có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Trong năm 2021, ĐT Indonesia đã có một hành trình ấn tượng tại AFF Cup. Đội bóng trẻ trung do ông Shin Tae-yong dẫn dắt dù nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam nhưng vẫn xuất sắc góp mặt ở chung kết của giải đấu.

ĐT Thái Lan quyết vượt mặt Việt Nam để viết nên lịch sử cho bóng đá khu vực

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT