Quảng cáo

ĐT Thái Lan quyết vượt mặt Việt Nam để viết nên lịch sử cho bóng đá khu vực

Thứ tư, 17/08/2022 23:02 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã lên tiếng khẳng định mục tiêu trong thời gian tới của U23 cũng như ĐTQG nước này.

Nghe nội dung bài viết

Thời điểm hiện tại, Thái Lan và Việt Nam đang được xem là hai thế lực lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á. Đây cũng là quốc gia Đông Nam Á duy nhất từng chạm rất gần đến sân chơi World Cup khi góp mặt ở các vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, trình độ giữa bóng đá khu vực và World Cup còn một khoảng cách rất xa nên các ĐTQG cần phải có những tính toán hợp lý nếu muốn làm nên lịch sử.

Chia sẻ trong buổi họp mới nhất, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan khẳng định tham vọng trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh: "Dĩ nhiên, World Cup 2026 là mục tiêu mà tôi đã suy nghĩ từ rất lâu. Với việc giải vô địch thế giới đã tăng lên 48 đội và các chỉ tiêu cho khu vực châu Á đã được công bố thì đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT Thái Lan giành quyền vào VCK World Cup.

'Messi Thái' Chanathip nhận lời đề nghị khủng từ châu Âu, chuẩn bị đối đầu Alaba, Pique?-170473
Thái Lan muốn dự World Cup 2026.

Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu trên, chúng tôi cần phải vạch ra chiến lược cho Olympic Paris 2024. Ngay từ bây giờ, các giải đấu trẻ chúng tôi sẽ chỉ dùng những cầu thủ trẻ để mở đường cho việc giành vé tham dự Thế vận hội 2024.

Như đã thông báo từ trước đó, U22 Thái Lan sẽ không sử dụng các cầu thủ quá tuổi theo điều lệ ở các kỳ SEA Games và Đại hội Thể thao châu Á".

Tuy nhiên, để có thể hoàn thành được mục tiêu lớn lao đã đề ra, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Các đội tuyển trẻ của Thái Lan đang không có được thành tích tốt. Chia sẻ trước truyền thông mới đây, chủ tịch FAT đã vạch ra kết hoạch cụ thể để có thể phát triển tốt nhất các tài năng trẻ. Nếu như kế hoạch của FAT đi đúng hướng, ngày Thái Lan xuất hiện ở sân chơi World Cup không còn xa.

HLV ĐT Thái Lan chỉ ra nguyên nhân các đội trẻ liên tục thua Việt Nam

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT