Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan chỉ ra nguyên nhân các đội trẻ liên tục thua Việt Nam

Thứ tư, 17/08/2022 21:38 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking đã có những lý giải xung quanh thất bại của các đội tuyển trẻ Thái Lan trong khoảng thời gian gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Sau một khoảng thời gian bị chững lại vì ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, năm 2022 các giải bóng đá thuộc các cấp độ trong khu vực Đông Nam Á liên tục được tổ chức. Từ giải U23 Đông Nam Á, SEA Games 31, U19 Đông Nam Á hay U20 Đông Nam Á luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ khu vực.

Thái Lan được xem là một "cường quốc" bóng đá trong khu vực thế nên ở các giải đấu trẻ, Những chú Voi chiến luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, ở tất cả các giải đấu diễn ra trong năm 2022, Thái Lan đều phải nhận những thất bại ê chề.

Lý giải về nguyên nhân liên tục để thua ở các giải đấu trẻ, HLV trưởng ĐT Thái Lan - ông Mano Polking cho biết: "Theo quan điểm của tôi thì nguyên nhân chính dẫn đến những thất bại này là do các cầu thủ không có các giải trẻ để thi đấu và cọ xát. Điều này dẫn đến sự thiếu phát triển và tính liên tục. Trước mỗi giải đấu, các cầu thủ được gọi lên tập trung một, hai tuần và đó chắc chắn không phải là phương pháp giúp phát triển".

hlv-mano-polking-4016
HLV Mano Polking đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của các ĐT trẻ Thái Lan.

Chỉ tính riêng ở cấp độ U23, trong năm 2022 Thái Lan đã thua Việt Nam tới 3 lần. Tại giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra hồi đầu năm, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0 ở vòng bảng trước khi tiếp tục đánh bại đội bóng này ở chung kết để lên ngôi vô địch. Đến kỳ SEA Games 31 vừa diễn ra hồi tháng 5, Tiến Long và các đồng đội tiếp tục đánh bại đối thủ ở trận chung kết môn bóng đá nam để giành huy chương vàng.

Mặc dù không giành được những kết quả tốt ở các giải trẻ tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, thầy trò HLV Mano Polking lại có màn thể hiện ấn tượng. Những chú Voi chiến giành chức vô địch AFF Cup 2021 tại Singapore và cũng xuất sắc giành tấm vé góp mặt ở VCK Asian Cup 2023.

Bại tướng của Thái Lan nhận quà từ 'trên trời rơi xuống', ĐNA sẵn sàng tạo bất ngờ

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT