Quảng cáo

Sao trẻ Indonesia ghi dấu ấn 'không thể tuyệt vời hơn' tại châu Âu

Thứ sáu, 17/06/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Elkan Baggott của ĐT Indonesia vừa tạo nên cột mốc vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu tại châu Âu trước khi tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch và có gốc gác Đông Nam Á đang là xu thế của các đội tuyển khu vực ASEAN thời gian gần đây. Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore,... là những đội bóng nổi bật ở cách xây dựng nhân sự này.

Trong đó, Indonesia đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng với nhân tố "ngoại" đáng chú ý là trung vệ Elkan Baggott. "Người khổng lồ" với chiều cao 1m94 này mang hai dòng máu Anh - Indonesia và đang là trụ cột hàng phòng ngự ĐT Indonesia, góp công lớn trong thành tích Á quân AFF Cup 2021 và vượt qua vòng loại Asian Cup 2023.

Mới đây, Elkan Baggott vừa tạo nên cột mốc vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu tại châu Âu trước khi tham dự AFF Cup 2022. Theo đó, trung vệ sinh năm 2002 này được CLB chủ quản Ipswich Town - đội bóng tại giải hạng Hai nước Anh trao bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

Screenshot_160
Sao trẻ Indonesia Elkan Baggott được CLB hạng Hai Anh gia hạn hợp đồng 3 năm (Ảnh: Ipswich Town)

Tuyển thủ Indonesia này sẽ cam kết tương lai của mình với Ipswich Town cho đến mùa hè năm 2025. Đây là vinh dự cực lớn của đại diện khu vực Đông Nam Á khi chứng minh được năng lực của mình ở môi trường bóng đá châu Âu đầy khắc nghiệt, dù mới chỉ ở độ tuổi 19.

Elkan Baggott trưởng thành từ lò đào tạo Ipswich Town và nhanh chóng được đôn lên đội một chỉ sau 2 năm. Lối chơi chững chạc, chắc chắn của trung vệ mang hai dòng máu Anh - Indonesia nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện đội chủ sân Portman Road, qua đó trao cho bản hợp đồng dài hạn.

downloaderla-61d51000005a4
Trung vệ mang hai dòng máu Anh - Indonesia từng chơi rất hay tại AFF Cup 2021

Được đội bóng hạng Hai nước Anh gia hạn hợp đồng 3 năm sẽ là cú hích tinh thần cực lớn để sao trẻ Indonesia phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Sinh năm 2002, Elkan Baggott hoàn toàn có thể cùng U19 Indonesia tham dự giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2022, đối đầu U19 Việt Nam sắp tới.

Bên cạnh đó, rất nhiều khả năng sao trẻ này sẽ được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên ĐT Indonesia cho chiến dịch AFF Cup 2022 vào cuối năm nay, với mục tiêu "phục hận" trận thua Thái Lan ở chung kết năm 2021. Vừa qua, Elkan Baggott đã không thể cùng U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 do vướng lịch thi đấu tại Ipswich Town.

'Hủy diệt' Nepal, Indonesia làm nên lịch sử tại Asian Cup sau 15 năm

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia Elkan Baggott Ipswich Town AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT