Quảng cáo

VPF muốn VFF đề xuất thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup

Thứ năm, 16/06/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa đưa ra một số kiến nghị liên quan tới 2 giải đấu lớn trong khu vực là AFF Cup và SEA Games.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 15/6, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF đã đưa ra một số kiến nghị quan trọng, trong đó có ý kiến đề nghị điều chỉnh thời gian thi đấu các kỳ Sea Games ở các năm về sau sao cho phù hợp.

Đồng thời, đại diện phía VPF cũng mong các cấp lãnh đạo có ý kiến với LĐBĐ Đông Nam Á điều chỉnh thời gian tổ chức các giải đấu của AFF. Thay vì tổ chức AFF Cup vào cuối năm thì VPF mong muốn giải đấu này sẽ đá trong khoảng tháng 7, 8.

Tại kỳ AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải về nước sau thất bại trước Thái Lan ở bán kết.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu với Afghanistan nhằm chạy đà cho AFF Cup 2022. Mục tiêu của các chiến binh sao vàng là đòi lại ngôi vương từ tay người Thái. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng trong hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF.

Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2021-91329
ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup 2022

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt mục tiêu rất rõ ràng tại giải đấu này: "Chúng tôi đã vô địch SEA Games, và sẽ hướng tới AFF Cup. Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết giải trước. Và tham vọng của chúng tôi là giành lại ngôi vô địch vào cuối năm".

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở AFF Cup từ tháng 12/2022 đến 1/2023. Thời gian diễn ra lễ bốc thăm chia bảng sẽ sớm được công bố.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ trở lại với thể thức thi đấu cũ (thể thức áp dụng từ AFF Cup 2018). Cụ thể, 10 đội tuyển được chia thành hai bảng năm đội và thi đấu vòng tròn một lượt. Mỗi đội thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã đăng quang ở AFF Cup 2018. Trên sân Mỹ Đình, chúng ta đánh bại Malaysia với pha làm bàn của lão tướng Anh Đức.

VFF ra quyết định quan trọng trước cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
VPF AFF Cup ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo