Quảng cáo

Khủng hoảng nhân sự, HLV Park gọi 'vua kiến tạo' châu Á đá AFF Cup?

Thứ tư, 15/06/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo có khả năng tính đến phương án đôn sao trẻ U23 Việt Nam lên ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã nhường lại chiếc ghế nóng cho người đồng hương Gong Oh Kyun và chỉ tập trung dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Trước mắt chiến lược gia 64 tuổi sẽ là AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng khép lại 5 năm vinh quang của ông với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng 6 tháng để chuẩn bị nhân sự và lối chơi cho ĐT Việt Nam, hướng đến mục tiêu đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay đại kình địch Thái Lan ở AFF Cup 2021. Trong khi phần lớn các vị trí của "Những chiến binh Sao Vàng" đang có phong độ tốt, hành lang biên trái lại đang là nỗi lo không nhỏ với nhà cầm quân xứ kim chi.

Vị trí hậu vệ biên trái được coi là "điểm yếu" của ĐT Việt Nam thời gian gần đây. Kể từ khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Park Hang Seo chỉ còn một phương án thay thế đúng nghĩa là Nguyễn Phong Hồng Duy, bên cạnh việc kéo Văn Thanh từ biên phải sang đá trái sở trường. 

Khủng hoảng nhân sự, HLV Park gọi 'vua kiến tạo' châu Á đá AFF Cup? 149251
Hành lang biên trái đang là hạn chế của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, những phương án này dường như chưa cho thấy sự tối ưu. Hồng Duy tấn công tốt, nhưng lại gặp hạn chế trong phòng thủ. Văn Thanh đá biên trái có thể mang đến đột phá từ cách tiếp cận mới, dẫu vậy chưa đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ.

Khi dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã khai phá ra Lê Văn Xuân. Hậu vệ của Hà Nội FC đã chơi khá ấn tượng ở hành lang biên trái, hứa hẹn có thể thay thế Đoàn Văn Hậu. Nhưng đen đủi thay, cầu thủ sinh năm 1999 lại vừa dính chấn thương dây chằng nặng và cũng phải rời xa sân cỏ khá lâu.

Trong lúc Văn Hậu còn chưa biết bao giờ mới có thể thi đấu, Văn Xuân dính chấn thương, Hồng Duy chưa đáp ứng kỳ vọng, HLV Park Hang Seo có thể tính tới một nhân tố trẻ đang chơi rất nổi bật. Đó là Phan Tuấn Tài - người đã từng được ông trao cơ hội tại SEA Games 31.

Phan Tuấn Tài xứng danh 'hung thần' với 3 lần gieo sầu cho U23 Thái Lan-144332
Phan Tuấn Tài có thể là phương án mới cho biên trái của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Từ một trung vệ trước U23 Indonesia, hậu vệ thuộc biên chế CLB Viettel (đang cho mượn tại CLB Đắk Lắk) được thầy Park mạnh dạn đẩy sang trấn giữ nơi biên trái và từ đó chiếm suất đá chính, nhất là sau khi Văn Xuân chấn thương.  

Sở trường trung vệ giúp Tuấn Tài có ý thức phòng ngự rất tốt. Không những vậy, hậu vệ sinh năm 2000 còn trở thành "Vua kiến tạo" tại VCK U23 châu Á 2022 với 2 đường chuyền cho đồng đội lập công, bên cạnh 1 lần trực tiếp ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan ở trận ra quân. 

Cùng với đường tạt cánh như đặt giúp Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu mang về tấm HCV SEA Games 31, Phan Tuấn Tài thực sự là một "ngòi nổ" đáng gờm ở biên trái. 

Việc Phan Tuấn Tài cân bằng tốt giữa công và thủ - cũng giống như cân đối giữa học hành và đá bóng - là điều HLV Park đánh giá rất cao. Sẽ không bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo gọi chàng hậu vệ 22 tuổi này lên ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam nguy cơ văng khỏi top 100 trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Park Hang Seo U23 Việt Nam ĐT Việt Nam AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT