Quảng cáo

ĐT Việt Nam nguy cơ văng khỏi top 100 trên BXH FIFA

Thứ ba, 14/06/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam có nguy cơ tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA do nhiều nguyên nhân bất khả kháng tác động ở thời gian FIFA Day.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, bóng đá thế giới đang sôi động với các giải đấu, trận đấu cấp độ đội tuyển quốc gia trong khuôn khổ FIFA Day sau khi các giải VĐQG kết thúc. Vì nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên các đội tuyển đều rất tích cực ra sân nhằm cải thiện vị trí trên BXH thế giới.

Trong đợt FIFA Day lần này, ĐT Việt Nam chỉ đá một trận giao hữu duy nhất với Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất hôm 1/6 vừa qua. Thắng lợi 2-0 giúp "Những chiến binh Sao Vàng" được cộng 3,46 điểm và tăng 1 bậc từ hạng 96 lên 95 trên BXH FIFA ở thời điểm đó.

Dẫu vậy, việc chỉ có 1 trận giao hữu với Afghanistan khiến ĐT Việt Nam dù được cộng điểm nhưng vẫn sẽ đối mặt với "viễn cảnh tồi tệ" trên BXH FIFA. Cụ thể, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo nghỉ ngơi, các đội bóng bám đuổi lại đang tham gia các giải đấu chính thức như Vòng loại Asian Cup, CONCACAF, Nations League hay UEFA Nations League.

Các giải đấu này đều là các giải chính thức và có số điểm cộng tương đối cao. Nổi bật là hai đội tuyển Palestine và Kyrgyzstan đều thi đấu ấn tượng ở Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 và vươn lên vị trí thứ 96 và 95. Do không thi đấu ở những ngày tiếp theo, ĐT Việt Nam đã rơi xuống vị trí thứ 97.

9A6A21EA-BC79-4407-AE11-DEE1D1E571AB-e1654099010551
ĐT Việt Nam có nguy cơ bị rơi khỏi Top 100 trên BXH FIFA (Ảnh: VFF)

Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam hoàn toàn có nguy cơ rơi khỏi Top 100 thế giới do biến động từ kết quả thi đấu của các đối thủ phía sau. Dự kiến, ngày 23/6 tới đây, FIFA sẽ công bố BXH cập nhật.

Ở diễn biến mới nhất, Thái Lan đã thu hẹp khoảng cách với ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Đội tuyển xứ chùa Vàng cũng nghiễm nhiên có vé tham dự VCK Asian Cup 2023 mà chưa cần tính đến kết quả lượt trận cuối bảng C gặp Uzbekistan.

Sau thắng lợi 2-0 trước Afghanistan ở trận giao hữu, ĐT Việt Nam chỉ còn 1 mục tiêu cuối cùng trong năm nay là AFF Cup 2022. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo, khép lại 5 năm vinh quang với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, AFF Cup lại không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, do đó, số điểm cộng không được đáng kể.

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin cực vui tới NHM

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam FIFA BXH FIFA Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo