Quảng cáo

ĐT Thái Lan tạo nên lịch sử trước ngày tái ngộ Việt Nam tại Cup châu Á

Thứ ba, 14/06/2022 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan đã tạo nên một cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà ở sân chơi châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Những tấm vé cuối cùng giành quyền vào chơi tại VCK Asian Cup 2023 đang dần được lộ diện. Trong loạt đấu quyết định, Philippines đã để thảm bại tới 0-4 trước Palestine, điều này đồng nghĩa tất cả những đội nhì bảng có được 6 điểm sẽ chắc chắn đi tiếp, do đội nhì bảng B chỉ có được 4 điểm. Như vậy, không cần quan tâm kết quả trong cuộc đọ sức với Uzbekistan, ĐT Thái Lan đã chắc suất góp mặt tại VCK Asian Cup 2023 khi đã có 6 điểm làm vốn trước đó.

Đáng nói, việc giành quyền tham dự cup châu Á vào năm sau đã giúp cho Voi Chiến tạo nên một cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà. Cụ thể, đã 15 năm kể từ lần cuối cùng tham dự Asian Cup 2004 và Asian Cup 2007 (với tư cách đồng chủ nhà với ĐT Việt Nam, Malaysia, Indonesia), Thái Lan mới có thể tái lập được thành tích 2 lần liên tiếp góp mặt tại cup châu Á. 

Điều này trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết đối với đội bóng xứ chùa vàng, bởi tại sân chơi châu lục, nhiều năm qua ĐT Thái Lan vẫn phải chịu cảnh núp bóng đại kình địch lớn nhất của họ - ĐT Việt Nam. Trong 15 trở lại đây, những chiến binh Sao Vàng có tới 2 lần lọt vào tứ kết (2007 và 2019), trong khi đó Voi Chiến chưa từng 1 lần góp mặt tại vòng 8 đội mạnh nhất. Ở giải đấu 50 năm trước, ĐT Thái Lan giành được hạng 3 chung cuộc, nhưng khi đó cũng chỉ có 6 đội tham dự. 

Screenshot_34
Thành tích và số lần tham dự của ĐT Thái Lan tại VCK Asian Cup

Tham dự VCK Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan sẽ có dịp tái ngộ ĐT Việt Nam. Sở dĩ đội bóng của HLV Park Hang Seo không cần phải thi đấu vòng loại giống như thầy trò HLV Polking, bởi lẽ những kết quả tốt tại VL World Cup đã giúp ĐT Việt Nam sớm giành vé vào chơi tại cup Châu Á cùng những ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran...

Do nước chủ nhà Trung Quốc rút lui, hiện tại AFC vẫn đang gấp rút mời thầu các đội tuyển đăng cai VCK Asian Cup để giải đấu có thể diễn ra đúng tiến độ. Indonesia đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí này, tuy nhiên phía AFC vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào. 

Bóng đá Châu Á lập nên cột mốc lịch sử tại World Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam VCK Asian Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT