Quảng cáo

'Không tốn mồ hôi', Thái Lan chính thức nối gót ĐT Việt Nam dự cúp châu Á

Thứ ba, 14/06/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đã chính thức có vé tham dự VCK ASIAN Cup 2023 bất chấp kết quả ở trận đấu cuối với Uzbekistan.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi kết thúc 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại 3 ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan đã có được trọn vẹn 6 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 2. Với số điểm và hiệu số ấn tượng, cơ hội đi tiếp của "Voi chiến" trước trận đấu với Uzbekistan được đánh giá lên tới 99%.

Tuy nhiên sau khi ĐT Palestine đánh bại Philippines với tỷ số 4-0, tấm vé tham dự VCK ASIAN Cup 2023 đã chính thức thuộc về ĐT Thái Lan. Với kết quả này, "Voi chiến" đã chắc chắn xếp trên ít nhất đội đứng thứ 2 tại bảng B tại BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Ở vòng loại 3 ASIAN Cup 2023, 6 đội đầu bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ là 11 đội tuyển cuối cùng tham dự VCK. Tại bảng B, đội nhì bảng sẽ chỉ có được tối đa 4 điểm sau khi kết thúc 3 lượt trận trong khi ĐT Thái Lan đã có 6 điểm dù chưa đấu với Uzbekistan ở lượt cuối.

BXH các đội nhì bảng tại vòng loại 3 ASIAN Cup 2023 hiện tại

Nói cách khác, ĐT Thái Lan chắc chắn góp mặt trong top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trận đấu cuối với Uzbekistan chỉ còn có ý nghĩa xác định ngôi nhất bảng. Nếu "Voi chiến" đánh bại được đội chủ nhà, họ sẽ tiến vào VCK ASIAN Cup 2023 với tư cách là đội nhất bảng C.

Kết quả của trận đấu giữa Palestine và Philippines cũng xác định rất nhiều đội tuyển có tấm vé đi tiếp. Theo đó, toàn bộ các đội có được 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên sẽ chắc chắn tham dự VCK ASIAN Cup 2023. Ngoài Thái Lan thì Jordan, Palestine, Hồng Kông, Ấn Độ, Bahrain, Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan đã chắc chắn đi tiếp và chỉ còn 2 suất nữa chưa được xác định. 

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất không phải tham dự vòng loại ASIAN Cup 2023. Thầy trò HLV Park Hang Seo trước đó đã tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Như vậy ở Đông Nam Á, mới chỉ có Việt Nam và Thái Lan chính thức tham dự VCK ASIAN Cup 2023. 

Tung hỏa lực mạnh nhất, ĐT Thái Lan quyết tạo bất ngờ ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ASIAN Cup 2023 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo