Quảng cáo

Trụ cột U23 Việt Nam nhận tin vui từ VFF, hứa hẹn tiếp bước Hùng Dũng

Thứ tư, 15/06/2022 05:15 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam vừa đón nhận thông tin đầy lạc quan từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), hứa hẹn sẽ có sự trở lại mạnh mẽ.

Nghe nội dung bài viết

U23 Việt Nam đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ với những thành công thời gian gần đây. Sau tấm HCV SEA Games 31 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội tiếp tục gây tiếng vang lớn khi đi tới Tứ kết U23 châu Á 2022 ở giải đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun.

Trong những thành tích đáng tự hào kể trên, Lê Văn Xuân là cái tên để lại nhiều sự tiếc nuối khi hậu vệ này không thể góp mặt ở trận chung kết SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 vì chấn thương. Trụ cột hàng thủ U23 Việt Nam dính chấn thương dây chằng nặng và dự kiến phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Dẫu vậy, tin vui đã đến với Lê Văn Xuân và người hâm mộ. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã hội chẩn chấn thương của trụ cột U23 Việt Nam và lên phương án điều trị kỹ lưỡng, hứa hẹn giúp cầu thủ sinh năm 1999 sớm trở lại sân cỏ.

img1955-16530170431481472573360
Lê Văn Xuân dính chấn thương nặng ở trận bán kết SEA Games 31 gặp U23 Malaysia

Cụ thể, VFF phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Y học thể thao Việt Nam cùng BV Đa khoa quốc tế Vinmec thống nhất đưa ra phương án ở buổi hội chẩn là phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng sử dụng mảnh ghép gân bánh chè tự thân, khâu/cố định tổn thương sụn chêm (nếu có).

Được biết, Lê Văn Xuân sẽ được điều trị chấn thương miễn phí theo thỏa thuận hỗ trợ điều trị chấn thương cho các cầu thủ của các đội tuyển bóng đá Việt Nam (đội tuyển bóng đá nam & nữ quốc gia, đội tuyển nam U22/23/Olympic quốc gia, đội tuyển bóng đá Futsal nam & nữ quốc gia) vào tháng 3/2022.

Quá trình phục hồi chức năng sau phẫu thuật của Lê Văn Xuân được chia thành 3 giai đoạn bao gồm thời gian tập luyện phục hồi chức năng tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, tập luyện phục hồi tại một trung tâm bóng đá trước khi trở lại CLB để tập luyện và đánh giá thời điểm quay lại thi đấu. Toàn bộ quá trình này được cá thể hoá với tiêu chí: an toàn – phù hợp – phòng tránh tái phát phối hợp cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Screenshot_1
Hậu vệ 23 tuổi đeo nạng lên nhận HCV SEA Games 31

Việc điều trị chấn thương cho cầu thủ Lê Văn Xuân nằm trong chương trình hợp tác giữa VFF và bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec theo thoả thuận hợp tác hỗ trợ điều trị chấn thương cho vận động viên Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) ký kết ngày 22/3/2022.

Với sự hỗ trợ tối đa từ VFF, hy vọng Lê Văn Xuân sẽ sớm bình phục chấn thương và trở lại mạnh mẽ hơn như người đàn anh tại CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam - Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ sinh năm 1993 từng bị gãy chân và nghỉ thi đấu 1 năm, nhưng đã tái xuất đầy hứng khởi và đóng góp lớn vào thành công của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và U23 Việt Nam tại SEA Games 31. 

ĐT Việt Nam nguy cơ văng khỏi top 100 trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
U23 Việt Nam VFF Lê Văn Xuân Hùng Dũng chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT