Quảng cáo

NÓNG: Sao trẻ HAGL được CLB châu Âu vừa đánh bại Barca giữ lại

Thứ sáu, 15/04/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Hai cầu thủ U17 Việt Nam đã vinh dự được gia nhập đội trẻ CLB hàng đầu Bundesliga sau khi gây ấn tượng ở chuyến tập huấn tại Đức vừa qua.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-0 Indonesia | Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Trong ngày 14/4, các cầu thủ trẻ của U17 Việt Nam đã tham dự buổi tập cuối cùng tại Borussia Monchengladbach, đây cũng là buổi tập cuối cùng của toàn đội trong dự án Vườn ươm tài năng trẻ bóng đá Việt Nam tại Đức, được thiết kế bởi Next Media, phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Bundesliga.

Buổi tập cuối cùng của U17 Việt Nam đặc biệt hơn những buổi tập thường ngày khi có sự xuất hiện của huyền thoại Bundesliga Claudio Pizarro. Cựu tiền đạo của Werder Bremen và Bayern Munich đã tham gia vào một phần của buổi tập của các cầu thủ trẻ Việt Nam, khiến cho buổi tập này trở nên thú vị hơn.

Đáng chú ý, sau buổi tập này, huyền thoại Bundesliga Claudio Pizarro đã công bố 2 gương mặt thể hiện ấn tượng của U17 Việt Nam sẽ gia nhập đội trẻ của CLB hàng đầu nước Đức, tiếp tục ở lại châu Âu để tham gia tuần tập huấn chuyên sâu.

Theo đó, 2 cầu thủ có được vinh dự này đó là Hoàng Minh Tiến của CLB Hoàng Anh Gia Lai và Nguyễn Mạnh Hưng của CLB Viettel. Bộ đôi tài năng trẻ này sẽ có một tuần tập cùng đội U17 của Eintracht Frankfurt, CLB vừa đánh bại ông lớn Tây Ban Nha Barca ở Tứ kết Europa League rạng sáng ngày 15/4.

NÓNG: Sao trẻ HAGL gia nhập CLB châu Âu vừa đánh bại Barca 127519
Hai cầu thủ U17 Việt Nam được giữ lại Đức, gia nhập đội trẻ CLB Frankfurt (Ảnh: Next Sports)

Hoàng Minh Tiến là cái tên nổi bật của đội trẻ HAGL trong các lứa U15, U17. Tiền đạo quê Hà Nam sở hữu chiều cao 1m73, được đánh giá cao ở tốc độ và kỹ thuật. Chân sút sinh năm 2005 đã có những bàn thắng tại chuyến tập huấn tại Đức lần này, mới nhất là ở trận đại thắng 6-0 của U17 Việt Nam trước U17 1. FC Monchengladbach.

Chiến thắng ấn tượng kể trên là lời chia tay ý nghĩa mà các cầu thủ U17 Việt Nam để lại trên đất Đức sau thời gian tập huấn tại đây. 4 tuần với 4 trận đấu chính thức,  ĐT U17 Việt Nam giành 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua, ghi 10 bàn thắng và để lọt lưới 6 lần. 2 chiến thắng của ĐT U17 Việt Nam đến trước các đối thủ  U16 FC Koln (2-1) và U17 1. FC Mönchengladbach (6-0).

Toàn bộ hành trình tập huấn tại Đức của ĐT U17 Việt Nam nằm trong dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức” do VFF, Next Media và Bundesliga phối hợp tổ chức. Đào tạo trẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay. Thông qua dự án này,  các tài năng bóng đá sẽ được học hỏi và trải nghiệm bầu không khí bóng đá đỉnh cao nhất, từ những câu lạc bộ và huấn luyện viên hàng đầu thế giới.

Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải tại châu Âu

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Barca U17 Việt Nam Frankfurt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT