Quảng cáo

Barca bị Frankfurt loại khỏi Europa League ngay trên sân nhà

Thứ sáu, 15/04/2022 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại 2-3 trước Frankfurt ngay trên sân nhà đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng giành Europa League của thầy trò HLV Xavi.

VIDEO: BARCELONA 2-3 FRANKFURT (NGUỒN: FPT PLAY)

Các vị khách mới là những người nhập cuộc chủ động hơn trong hiệp 1. Họ liên tục có những pha lên bóng nhanh và gọn gàng làm cho hàng thủ Barca phải lao đao. Ngay ở phút thứ 3, pha đột phá bên cánh phải của  Lindstrom đã buộc Eric García phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ Filip Kostic sau đó dễ dàng đánh lừa được thủ thành Ter Stegen để giúp Frankfurt vươn dẫn trước. Sau khi có bàn, các vị khách chủ động lùi về bảo toàn tỷ số.

Ở chiều ngược lại, bàn thua sớm buộc Barca phải dồn lên tấn công. Đoàn quân của Xavi ép sân triệt để nhưng hầu như chỉ chuyền qua lại ở khu vực vòng tròn trung tâm. Bóng liên tục được dồn ra hai cánh cho hai tiền đạo Dembele và Torres. Cặp đôi này cũng đã có những khoảnh khắc làm khổ hàng phòng ngự của Frankfurt nhưng lại không đưa được bóng tới cho Aubameyang dứt điểm. Trong vòng 10 phút kế tiếp, Barca liên tục tấn công nhưng không mang lại hiệu quả bởi Frankfurt phòng thủ quá tốt. Mỗi khi Dembele hay Pedri có bóng thì 3 cầu thủ áo trắng sẽ lập tức ập vào.

Không thể xuyên phá hàng hậu vệ đối phương, Barca còn phải hứng chịu những đợt phản công sắc bén của đội khách. Phút 37, từ một pha tranh chấp ở cánh trái, Kostić chuyền bóng chính xác cho Borré. Tiền đạo này sau đó đã tung cú sút sấm sét từ cự ly hơn 25m, không cho Ter Stegen cơ hội cản phá. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía đội khách.

Barca thua thảm ngay tại Camp Nou, chính thức
Các ngôi sao bên phía Barca hoàn toàn bị ngợp trước lối đá tốc độ Frankfurt.

Bước sang hiệp 2, Barca đã bắt đầu chơi tốc độ hơn và chính xác hơn. Frenkie de Jong vào sân giúp cho những đợt lên bóng của họ thêm phần thanh thoát. Tuy nhiên ở 1/3 cuối sân, đội bóng của Xavi vẫn quá phụ thuộc vào Dembele với những pha đi bóng tốc độ bên phải. Trong khi đó, hàng thủ của Frankfurt tiếp tục bóp nghẹt hoàn toàn mọi pha tấn công của đội bóng xứ Catalan.

Phút 60, Xavi tung thêm Adama Traore và Dest vào sân để tăng cường khả năng khoan phá. Dẫu vậy, một lần nữa những pha phản công của Frankfurt lại khiến Barca phải ôm hận. Từ một pha ném biên, Kamada tạt bóng chính xác cho Kostić ở cánh trái. Tiền vệ này dễ dàng loại bỏ Dest và dứt điểm chéo góc hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Bàn thua thứ 3 đồng nghĩa với dấu chấm hết dành cho Barca.

Barca thua thảm Frankfurt ngay tại Camp Nou, chính thức
Việc phải nhận 3 bàn thua trên sân nhà khiến tinh thần của cầu thủ Barca sụp đổ hoàn toàn.

Trong10 phút cuối, Barca đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bị thổi việt vị. Phải đến phút bù giờ thứ nhất, đội chủ nhà mới có được bàn danh dự từ cú sút của Busquets. Đội bóng La Liga sau đó tiếp tục được hưởng một quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 10 nhưng mọi thứ đã quá trễ.

Chung cuộc, Barca thua Frankfurt với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Kết quả này khiến đội bóng của Xavi mất chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường và cũng chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay.

Chung cuộc: Barcelona 2-3 Frankfurt

Ghi bàn: Kostic 4' (P), 67'; Borre 36'; Busquets 90'+1; Depay 90'+11 (P)

Đội hình ra sân Barcelona vs Frankfurt

Barcelona (4-3-3) : Ter Stegen; Mingueza, Araujo, Eric, Alba; Gavi, Busquets, Pedri; Dembélé, Aubameyang, Ferran 

Frankfurt (3-4-3) : Trapp; Touré, Hinteregger, Ndicka; Knauff, Rode, Jakic, Kostic; Lindstrom, Borré, Kamada 

CHÍNH THỨC: Xác định 2 cặp đấu bán kết Europa League 2021/22

Barca bị loại ở Europa League, HLV Xavi đổ lỗi cho CĐV Đức

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Frankfurt kết quả Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT