Quảng cáo

HLV Gong 'nhờ cậy' HLV Park chuyện gia hạn hợp đồng với VFF

Thứ năm, 16/06/2022 18:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Gong Oh Kyun bất ngờ chia sẻ điều kiện đặc biệt để có thể gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF), nhờ sự trợ giúp của HLV Park Hang Seo.

Nghe nội dung bài viết

HLV Gong Oh Kyun đang nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ khi giúp U23 Việt Nam đi tới trận Tứ kết U23 châu Á 2022 ngay ở lần đầu tiên dẫn dắt. Lối chơi pressing tầm cao, thiên hướng tấn công của nhà cầm quân 47 cho thấy sự hấp dẫn, khai phá tiềm năng của các cầu thủ trẻ.

Dẫu vậy, VCK U23 châu Á 2022 nhiều khả năng là giải đấu duy nhất của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun. Hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ kéo dài đến tháng 3/2023, và từ giờ đến thời điểm đó không còn giải đấu chính thức nào (ASIAD 19 bị hủy bỏ).

Tương lai của HLV Gong Oh Kyun với U23 Việt Nam hiện tại chủ đề rất được quan tâm. Ở buổi gặp gỡ báo chí ngày 16/6, vị thuyền trưởng xứ kim chi đã bất ngờ hé lộ điều kiện đặc biệt để gia hạn hợp đồng với VFF, trong đó nhắc đến vai trò của người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo.  

gong
HLV Gong Oh Kyun chỉ ra điều kiện đặc biệt nếu gia hạn hợp đồng với VFF

Chia sẻ với báo giới, HLV Gong cho hay: "Như mọi người đã biết, VFF và tôi đã ký hợp đồng 1 năm, bắt đầu từ tháng 3/2022. Tôi nghĩ hợp đồng 1 năm giữa tôi và VFF không phải vấn đề quan trọng lắm. Nếu VFF muốn gia hạn, VFF còn phải phụ thuộc về nhiều vấn đề khác nhau.

Tất nhiên, nếu gia hạn được thì tôi nghĩ rằng điều đó tốt và may mắn cho tôi và tôi đánh giá cao về điều đó. Nhưng 1 mình tôi muốn cũng không được. Tôi không thể 1 mình quyết định điều này. Mà mọi việc còn phụ thuộc vào VFF, vào HLV Park Hang Seo, vào đội U23 Việt Nam”.

Nói về cơ duyên đến với bóng đá Việt Nam, HLV Gong Oh Kyuh bày tỏ: "Năm 2017, tôi từng xem Việt Nam thi đấu ở Hàn Quốc và đã có ấn tượng tốt. Sau đó tôi có quan hệ với công ty đại diện DJ. Và khi họ liên hệ, tôi nhận lời ngay. Tôi cũng nhận được một số lời khuyên bảo từ HLV Park Hang Seo.

Hậu vệ U23 Việt Nam chỉ ra điểm khác biệt giữa HLV Park và HLV Gong-141937
Nhà cầm quân 47 tuổi nói về vai trò lớn của HLV Park Hang Seo

Nhân tiện nói về anh Park. Ở Uzbekistan vừa qua, tôi được hỏi về chuyện áp lực thế nào khi kế nhiệm đàn anh dẫn dắt U23 Việt Nam. Nhưng nghề này ở đâu cũng áp lực, chuyện này cũng bình thường. Tôi chẳng nghĩ ngợi gì khi được mời sang Việt Nam".

Được biết, do hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun vẫn còn thời hạn tới 9 tháng, nên LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ chưa vội đàm phán về tương lai. Dự kiến, VFF sẽ căn cứ vào kết quả U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á cùng công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 để tiến hành đánh giá hiệu quả công việc với HLV Gong.

Theo kế hoạch, HLV Gong Oh Kyun sẽ lên đường trở về Hàn Quốc hoàn thành khóa học HLV Pro vào ngày 17/5. Sau đó, nhà cầm quân xứ kim chi sẽ trở lại Việt Nam triển khai tiếp các công việc được giao, trong đó có trọng trách lớn lao từ VFF.

HLV Gong xin lỗi một cầu thủ U23 Việt Nam trước ngày về Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Gong Oh Kyun Park Hang Seo VFF U23 Việt Nam hợp đồng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT