Quảng cáo

HLV Gong Oh Kyun: 'Tôi muốn để lại di sản tại Việt Nam'

Thứ năm, 16/06/2022 14:00 PM (GMT+7)

HLV Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ đầy sâu sắc sau hành trình đáng nhớ cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

U23 Việt Nam đã về nước an toàn trong ngày 15/6, khép lại hành trình đầy ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022 - giải đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun. Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo đã thổi hồn lối chơi mới cho các cầu thủ, giúp Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội có màn trình diễn hấp dẫn, làm nức lòng NHM.

Tuy nhiên, VCK U23 châu Á 2022 có thể cũng là sẽ giải đấu duy nhất mà HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U23 Việt Nam, khi hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ có thời hạn 1 năm đến tháng 3/2023. Từ giờ đến lúc đó, U23 Việt Nam không còn giải đấu chính thức nào khi ASIAD 19 bị hủy bỏ.

Sau khi cùng các học trò hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), HLV Gong Oh Kyun đã có buổi gặp mặt báo chí và chia sẻ về công việc với U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục. Nhà cầm quân 47 tuổi khẳng định triết lý bóng đá của mình, đồng thời hứa hẹn đem đến dấu ấn đặc biệt với bóng đá Việt Nam.

Trả lời báo giới, HLV Gong Oh Kyun bày tỏ: "Thật ra, nếu nói về thành công, nhiều người sẽ nghĩ là tôi đâu có giành Cup. Nhưng Cup chỉ là đồ vật chuyền từ người này sang người kia, không quan trọng. Bản thân tôi cũng không nghĩ giải này thành công hay to tát gì, kể cả nếu vào bán kết hay chung kết. Tôi quan niệm là sau khi tôi làm việc và rời đi, tôi để lại di sản gì cho các cầu thủ Việt Nam, nền tảng gì để họ phát triển.

hlv-gong-oh-kyundocx-1653433314238
HLV Gong Oh Kyun khẳng định muốn để lại di sản trước khi rời Việt Nam (Ảnh: VFF)

Thực sự việc áp dụng high-pressing (áp lực tầm cao) chưa hoàn hảo, chưa đạt kết quả như mong muốn của tôi. Tôi cũng không áp đặt chiến thuật của mình lên cầu thủ, mà luôn chú ý đến các đặc tính của các cầu thủ để áp dụng triết lý của mình. Tôi đã làm việc với một số cầu thủ lứa 2001, và cảm thấy họ đủ khả năng thích nghi với chiến thuật của tôi.

Tôi cũng xin nhắc lại là tôi biết ơn U23 Việt Nam đã nỗ lực để thích nghi. Ẩn dụ thì việc dùng cái túi hàng hiệu mà không hợp với mình thì cũng vô nghĩa, nên chiến thuật cũng phải vận dụng linh hoạt phù hợp với con người đang có, chứ không phải đi theo thời thượng".

Cũng trong buổi chia sẻ này, HLV Gong Oh Kyun đã gửi lời xin lỗi tới một cầu thủ U23 Việt Nam sau giải châu Á. Theo kế hoạch, HLV Gong sẽ trở về Hàn Quốc để hoàn thành khóa học HLV Pro, trước khi trở lại tiếp tục công việc theo hợp đồng với VFF.

HLV Gong xin lỗi một cầu thủ U23 Việt Nam trước ngày về Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan

Bảng xếp hạng