Quảng cáo

HLV ĐT Nữ Việt Nam muốn Quang Hải, Hoàng Đức sang Hàn Quốc

Thứ sáu, 22/04/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung của ĐT Nữ Việt Nam bày tỏ mong muốn những ngôi sao như Quang Hải, Hoàng Đức có thể được sang Hàn Quốc chơi bóng.

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc (Nguồn: Next Sports)

ĐT Nữ Việt Nam vừa hoàn thành chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với những cơ hội được cọ xát đầy bổ ích. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 4 trận giao hữu chất lượng với kết quả thắng 2, hòa 1, thua 1 trong đó nổi bật nhất là thắng lợi 3-2 trước ĐT Nữ Hàn Quốc.

Đây là những trải nghiệm rất cần thiết cho ĐT Nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị, hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 31. Chuyến tập huấn kéo dài 15 ngày tại xứ kim chi của ĐT Nữ Việt Nam đã thu về những kết quả tích cực, nhằm tạo đà hưng phấn cho SEA Games 31 trên sân nhà.

Trở về nước trong ngày 21/4, HLV Mai Đức Chung dành sự cảm kích tới Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gửi lời mời ĐT Nữ Việt Nam sang tập huấn. Chiến lược gia 71 tuổi cũng bày tỏ mong muốn tăng cường sự hợp tác giữa nền bóng đá hai quốc gia, tạo điều kiện để những ngôi sao bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức có thể sang Hàn Quốc thi đấu.

Chia sẻ với TTXVN, HLV Mai Đức Chung cho hay: "Tôi nghĩ tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc có triển vọng rất là lớn. Trình độ bóng đá của Hàn Quốc hơn Việt Nam rất nhiều, vì thế chúng tôi mong muốn có những chuyên gia, huấn luyện viên Hàn Quốc sang giúp chúng ta về mặt kỹ thuật cũng như đào tạo thì chúng ta sẽ tiến bộ nhanh hơn.Tôi nghĩ hai nước chúng ta cũng gần nhau về địa lý, tương đồng về văn hóa, nếp nghĩ,

VIET-NAM-HAN-QUOC-24-JPG-8895-1535547807
HLV Mai Đức Chung mong muốn Quang Hải có thể sang Hàn Quốc chơi bóng (Ảnh: VnExpress)

Việt Nam - Hàn Quốc cùng người dân châu Á nên dễ thông cảm và sẽ phù hợp và hỗ trợ được nhau nhiều hơn. Trong tương lai, có thể tiến tới việc hợp tác trao đổi cầu thủ với nhau. Các cầu thủ giỏi của Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức... ngày xưa có Công Vinh và một số VĐV có thể được các CLB Hàn Quốc mời sang thi đấu để mở mang thêm kiến thức. 

Các đội bóng V-League của chúng ta cũng có thể mời những cầu thủ, HLV sang Việt Nam như hiện nay. Tôi mong muốn tới đây có nhiều cầu thủ Hàn Quốc sang thi đấu ở các CLB của chúng ta. Nếu thúc đẩy được hợp tác, giao lưu quốc tế thì tôi tin nền thể thao của Việt Nam sẽ tiến bộ nhanh hơn".

Theo kế hoạch, sau khi về nước ngày 21/4, ĐT Nữ Việt Nam sẽ xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho SEA Games 31. Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A với Philippines, Campuchia và Indonesia.

U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: Màn tái đấu đỉnh cao

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Hoàng Đức Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT