Quảng cáo

HLV Park 'chốt' xong cầu thủ U23 Việt Nam bị loại khỏi SEA Games 31?

Thứ năm, 21/04/2022 13:10 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo khẳng định đã thử nghiệm xong những nhân tố mới tại U23 Việt Nam và sẽ sớm chốt danh sách tham dự SEA Games 31.

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc (Nguồn: Next Sports)

U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị tích cực cho mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Sau trận hòa 1-1 với U20 Hàn Quốc hôm 19/4, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có màn tập dượt nữa khi tái đấu đội tuyển trẻ xứ Kim chi trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 22/4 tới.

Ở cuộc đọ sức đầu tiên với U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã tung ra sân đội hình lạ lẫm với nhiều nhân tố mới và không đăng ký 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh. Đây đều là những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo cho lực lượng tại SEA Games 31 sắp tới, hướng đến những phương án khác nhau.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng toàn bộ 10 quyền thay đổi người của U23 Việt Nam ở trận hòa 1-1 trên sân Việt Trì, nhằm mục tiêu đánh giá những cái tên mới và thẩm định lại những gương mặt từng lên tuyển. Được biết, theo đánh giá tạm thời của BHL, có 4 cầu thủ đạt yêu cầu ở mức trung bình khá, 4 cầu thủ mức trung bình và dưới trung bình, chỉ có 2 cầu thủ khiến thầy Park yên tâm.

HLV Park nhận định U23 Việt Nam đã phần nào hoàn thành mục tiêu chiến thuật của ban huấn luyện nhưng rõ ràng không phải ai cũng xứng đáng được đồng hành cùng ông tại SEA Games 31. Vì thế, ở trận lượt về ngày 22/4, sẽ không còn chỗ cho những nhân tố thử nghiệm.

VFF_6996
HLV Park chốt xong nhân sự cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31? (Ảnh: VFF)

Nhà cầm quân 64 tuổi cho biết: “Tôi đã kiểm tra xong những cầu thủ được tập trung lần đầu lên U23 Việt Nam. Ở trận tái đấu, tôi sẽ cho 3 cầu thủ quá tuổi ra sân. Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức đã được kiểm chứng về mặt tài năng nên còn thử nghiệm gì nữa.

Nhưng tôi muốn nhìn U23 Việt Nam sẽ chơi như thế nào khi nhân sự có những thay đổi. Trong quá trình chọn 20 cầu thủ để đăng ký với BTC SEA Games 31, tôi tìm hiểu rất kỹ năng lực của từng cá nhân và biết những cầu thủ nào phù hợp với vị trí mà tôi yêu cầu”.

Dự kiến, sau màn tái đấu với U20 Hàn Quốc ngày 22/4, HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành loại 11-12 cầu thủ trong lứa U23 Việt Nam hiện tại để chốt danh sách chính thức 20 người (đã bao gồm 3 cầu thủ quá tuổi) tham dự SEA Games 31.

Nếu không có sự cải thiện trong tập luyện và thi đấu, 4 cầu thủ đạt yêu cầu ở mức trung bình khá, 4 cầu thủ mức trung bình và dưới trung bình nhiều khả năng rơi vào nhóm nguy cơ cao bị loại và sẽ vắng mặt tại SEA Games 31.

HLV Park có 'kế hoạch đặc biệt' cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo