Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp 'biến lớn' trước giải Tứ hùng FIFA Day và AFF Cup?

Thứ sáu, 29/07/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đang đối mặt khó khăn lớn về địa điểm thi đấu tại giải giao hữu Tứ hùng khuôn khổ FIFA Day và lựa chọn sân nhà ở AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, ĐT Việt Nam sẽ tham dự một giải giao hữu Tứ hùng do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức vào tháng 9 tới. Do giải đấu này diễn ra trong quãng nghỉ FIFA Day nên HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể triệu tập những tuyển thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Nguyễn Quang Hải (Pháp) hay Đặng Văn Lâm (Nhật Bản).

Giải giao hữu Tứ hùng sẽ là màn tập dượt quan trọng cho ĐT Việt Nam, hướng đến mục tiêu đòi lại chức vô địch AFF Cup 2022. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức giải đấu này đang gặp nhiều khó khăn, khiến "Những chiến binh Sao Vàng" đối mặt bất lợi lớn.

Theo đó, do Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình đang bị cưỡng chế hóa đơn vì liên quan đến vấn đề nợ thuế, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể được thi đấu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình ở giải Tứ hùng FIFA Day và có thể xa hơn là AFF Cup 2022 (theo thể thức sân nhà - sân khách).

Tấn Tài - Tiến Linh: Nỗi ác mộng của bóng đá Trung Quốc-108827
ĐT Việt Nam nhiều khả năng không thể đá trên SVĐ Mỹ Đình

Được biết, trước nay LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn làm hợp đồng thuê sân với Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam. Do đó, nếu không kịp giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền nợ thuế từ nay đến tháng 9, khu liên hợp không thể làm việc với VFF, qua đó giải Tứ hùng sẽ lỡ cơ hội diễn ra tại đây.

SVĐ Mỹ Đình sẽ không được diễn ra các trận đấu của ĐT Việt Nam (trừ trường hợp cho tổ chức miễn phí). Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo bởi từ lâu sân vận động Quốc gia đã là điểm tựa tinh thần để các cầu thủ thi đấu và gặt hái thành công.

Trước tình cảnh này, VFF sẽ phải chủ động tìm phương án tổ chức giải Tứ hùng FIFA Day ở địa phương khác. Tương tự, các trận của ĐT Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm cũng có thể sẽ phải thi đấu ở sân khác chứ không phải sân Mỹ Đình.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc vào ngày 14/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng 16 ngày hội quân và thi đấu ở giải Tứ hùng này trước khi V-League trở lại vào ngày 30/9.

ĐT Việt Nam gọi Quang Hải, Văn Lâm đá giải Tứ hùng trước AFF Cup?

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam giải Tứ hùng AFF Cup FIFA Mỹ Đình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT