Quảng cáo

ĐT Việt Nam gọi Quang Hải, Văn Lâm đá giải Tứ hùng trước AFF Cup?

Thứ sáu, 29/07/2022 07:30 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu Tứ hùng do LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức cho kế hoạch chuẩn bị hướng đến AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, AFF Cup 2022 sẽ là mục tiêu còn lại của ĐT Việt Nam trong năm nay. Đây cũng là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt "Những chiến binh Sao Vàng", khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang cùng bóng đá Việt Nam.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam quyết tâm đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan, sau thất bại ở bán kết giải đấu năm 2020. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch đặc biệt cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, VFF dự kiến sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu Tứ hùng cho ĐT Việt Nam "tập dượt" trước khi chính thức bước vào hành trình AFF Cup 2022. Được biết, VFF đang khẩn trương thăm dò và gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá trong khu vực lẫn đối tác để tìm ra 3 đội khách mời cho ĐT Việt Nam.

Hiện tại, 3 đội bóng khách mời chưa được xác định. VFF sẽ sớm công bố các đối thủ ở giải tứ hùng cũng như kế hoạch cụ thể của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Quang-hai-11
Quang Hải có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự giải Tứ hùng tại FIFA Days

Đáng chú ý, giải đấu Tứ hùng sẽ diễn ra vào thời điểm FIFA Days tháng 9/2022. Do đó, ĐT Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi các tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Nguyễn Quang Hải (Pháp) hay Đặng Văn Lâm (Nhật Bản) đều có thể góp mặt nếu được triệu tập. 

Các trận đấu thuộc FIFA Days đều sẽ được tính điểm trên BXH thế giới. Do đó, thành tích của ĐT Việt Nam ở giải giao hữu Tứ hùng sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí của "Những chiến binh Sao Vàng" trên BXH FIFA.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc vào ngày 14/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng 16 ngày hội quân và thi đấu ở giải Tứ hùng này trước khi V-League trở lại vào ngày 30/9.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam và bắt đầu quá trình chuẩn bị nhân lực cho AFF Cup 2022. Nhà cầm quân 65 tuổi được cho là đã phát hiện được những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam cho mục tiêu vô địch đấu trường khu vực. 

Quang Hải có thể về Việt Nam thi đấu năm 2023 cùng Pau FC

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam Quang Hải Văn Lâm AFF Cup FIFA VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT