Quảng cáo

Thái Lan tìm được lý do để bao biện nếu thua Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ năm, 28/07/2022 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhận định của cây viết người Thái Lan, dù Việt Nam có đánh bại “Voi chiến” tại AFF Cup cũng không trọn vẹn khi vắng đi Chanathip ở cuộc so tài này.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, ĐT Thái Lan đã phải đón nhận thông tin không vui về mặt nhân sự. Theo đó, ngôi sao số 1 của đội bóng là Chanathip Songkrasin - cầu thủ đang thi đấu ở J.League đã viết tâm thư cho biết anh sẽ không góp mặt cùng đội tuyển quốc gia ở AFF Cup lẫn King’s Cup 2022

Đương nhiên vắng đi cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của “Voi chiến” tại những giải đấu sắp tới. Tuy nhiên nhận định về sự vắng mặt của Chanathip, phóng viên Udomsak Paktanapong (tờ Matichon Thái Lan) cho rằng vấn đề không đến mức quá nghiêm trọng:

"Chanathip giữ vai trò quan trọng ở đội tuyển Thái Lan mỗi khi anh góp mặt, nhưng nếu anh ấy không tham dự AFF Cup 2022 thì cũng không có gì quá to tát. Tôi nghĩ đó cũng là một cơ hội để Thái Lan giới thiệu những gương mặt mới vì đội bóng không phải chỉ phụ thuộc vào mỗi Chanathip.

Những ngôi sao khác như Supachok, Worachit có thể thay thế anh ấy để tạo ra tầm ảnh hưởng. Ben Davis cũng là một nhân tố tiềm năng trong tương lai. Nếu Thái Lan xây dựng hệ thống chiến thuật dựa trên tất cả các cầu thủ thì sẽ không phải phụ thuộc vào bất kỳ một ngôi sao nào. Tôi biết điều này rất khó thực hiện nhưng không có gì là không thể", Udomsak Paktanapong nhận định.

chanathip-crop-1658898852003
Udomsak Paktanapong cho rằng sự thiếu vắng của Chanathip không đến mức quá nghiêm trọn

Tiếp đến, cây viết Thái Lan khẳng định tầm quan trọng của Chanathip và gọi anh với danh xưng người hùng dân tộc. Ngay sau đó Udomsak Paktanapong cho rằng nếu Thái Lan không thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup thì cũng là điều chấp nhận được trong bối cảnh không có lực lượng mạnh nhất.

Anh tiếp tục chia sẻ: "Khi Chanathip không thi đấu trên sân, tinh thần của đồng đội sẽ bị giảm đi rất nhiều. Còn ở ngoài sân, Chanathip là thần tượng lớn mà mọi cầu thủ ở Thái Lan đều muốn phấn đấu để đạt được thành công như anh ấy. Nói cách khác, người dân Thái Lan xem Chanathip như một "người hùng dân tộc" thật sự.

Nhưng một cách chính xác, tôi nghĩ Thái Lan nên chấp nhận điều này (không có Chanathip – PV) để phát triển. Không chỉ Chanathip mà ngay cả Theerathon hay Supachok nhiều khả năng cũng sẽ không tham dự cùng đội bóng. Tôi sẽ không phiền lòng nếu Thái Lan không vô địch".

chanathip-jpeg-1641055316-3981-1641055366
Cây viết Udomsak Paktanapong sẽ không phiền lòng nếu Thái Lan không vô địch AFF Cup 2022

Việc Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất sẽ là cơ hội để những đội bóng khác vươn lên. Cây viết của tờ Matichon cho rằng nếu đại kình địch của Thái Lan trong khu vực là ĐT Việt Nam nếu đánh bại “Voi chiến’ thì chiến thắng này cũng không trọn vẹn khi vắng đi Chanathip.

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan khi không có Chanathip sẽ không thật sự trọn vẹn vì rõ ràng đó không phải một đội hình đầy đủ sức mạnh. Tôi đoán cả CĐV Việt Nam cũng sẽ nghĩ như vậy.

Nhưng theo thời gian, mỗi đội cần phải thích nghi với điều đó giống như cách đội bóng các bạn không có Quang Hải vậy. Chanathip hay Quang Hải sẽ không thể mãi chơi bóng lâu dài được. Chúng ta phải hướng đến việc xây dựng dựa trên những nhân tố mới. Đôi khi, sự vắng mặt của người này sẽ mở ra cơ hội cho người khác thể hiện. Khi đó, trận đấu sẽ thú vị theo một cách khác".

AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra từ giữa tháng 12/2022 tới giữa tháng 1/2023 với 2 bảng và thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Từ bán kết, các đội sẽ chơi lượt đi và lượt về để phân định thắng thua. Thái Lan hiện đang là ĐKVĐ của giải đấu khi đánh bại Indonesia trong trận chung kết AFF Cup 2020.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Thái Lan Chanathip. AFF Cup Việt Nam Quang Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT