Quảng cáo

Đối thủ đầu tiên của Quang Hải tại Pau FC từng thắng ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/07/2022 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Guingamp, đối thủ của Pau FC ở trận mở màn Ligue 2 từng đá giao hữu với ĐT Việt Nam vào năm 1998.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 trận giao hữu ở giai đoạn tiền mùa giải, Quang Hải và Pau FC chuẩn bị bước vào trận đấu mở màn tại Ligue 2 bằng chuyến làm khách trên sân của Guingamp. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng "thử thách đầu tiên của Quang Hải" có mối liên hệ đặc biệt với ĐT Việt Nam.

Tháng 8/1998, Guingamp từng đến Việt Nam thi đấu giao hữu xuất phát từ lời mời của Đại sứ quán. Đáng chú ý thời điểm đó CLB nước Pháp vừa mới trải qua một mùa giải vô cùng đáng thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí 16/20 và nhận tấm vé xuống hạng Ligue 2 mùa sau. 

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên tại Việt Nam, Guingamp dễ dàng đánh bại CLB Công an TP Hồ Chí Minh với tỷ số 5-0. Chỉ hai ngày sau, đội bóng nước Pháp chơi trận quan trọng nhất với ĐT Việt Nam trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu ra mắt của HLV trưởng Alfred Riedl.

Đối thủ đầu tiên của Quang Hải tại Pau FC từng thắng ĐT Việt Nam 163307
Guingamp từng đối đầu với thế hệ đầu tiên của bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam khi đó được đánh giá khá cao khi sở hữu thế hệ vàng đầu tiên với những huyền thoại như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng, Trương Việt Hoàng... Thực tế dù đối đầu với đối thủ đẳng cấp hơn hẳn nhưng thầy trò HLV Alfred Riedl cũng tỏ ra không hề quá thua thiệt về mặt thế trận. 

Thậm chí ĐT Việt Nam còn suýt có được bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên đẳng cấp của đội bóng đang chơi ở Ligue 1 vẫn giúp Guingamp vươn lên dẫn trước 2-0. Sang đến hiệp 2 thầy trò HLV Riedl cũng đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Văn Sỹ Hùng. Đáng tiếc đây là tất cả những gì ĐT Việt Nam có thể làm được và chấp nhận thất bại với tỷ số sát nút.

Gần 25 năm sau, Guingamp lại có cơ hội đối đầu với ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam là Quang Hải. Đây được đánh giá là đối thủ không hề dễ chịu đối với Pau FC ở trận mở màn Ligue 2. Đương nhiên sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu Quang Hải tỏa sáng và có được bàn thắng trước Guingamp. 

Quang Hải và Chanathip vắng mặt ở AFF Cup, Indonesia mừng thầm

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC ĐT Việt Nam Guingamp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT