Quảng cáo

FIFA ra điều kiện khó, NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?

Thứ năm, 28/07/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại các đơn vị tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu bản quyền World Cup 2022 do các bên đối tác đưa ra mức giá không tưởng.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang đến gần, NHM Việt Nam vô cùng quan tâm về vấn đề bản quyền phát sóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, trái với các giải đấu lớn khác thường có bản quyền từ khá sớm, hiện tại vẫn chưa có bất cứ đơn vị nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup 2022 do phía đối tác hét giá quá khủng. 

Theo đó, phía đối tác đưa ra mức giá cho bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam là 15 triệu USD tương đương với khoảng hơn 350 tỷ đồng. Như vậy, nếu chia trung bình cho 64 trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mỗi trận đấu có mức giá ước chừng hơn 5 tỷ đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, bản quyền World Cup 2022 thuộc quyền sở hữu của LĐBĐ Thế giới, bởi vậy FIFA cũng đưa ra một số yêu cầu cho các đơn vị nắm bản quyền như phải phát lễ khai mạc, bế mạc hay phải đạt phần trăm tối thiểu độ phủ người Việt Nam được xem World Cup...

[Downloader.la]-62e1e7d8b8c37
Không có sự hiện diện của ĐT Việt Nam nhưng sức hút của World Cup vẫn là quá lớn

Với một con số không tưởng cho bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam, khó lòng có thể xuất hiện đơn vị nào bỏ tiền túi và sở hữu độc lập. Nhiều khả năng các đơn vị truyền thông, nhà đài sẽ phải ngồi lại để chung vốn với nhau và chia sẻ quyền lợi. 

Còn nhớ tại World Cup 2018, do bên phía đơn vị nắm bản quyền hét giá cũng quá cao, đài truyền hình Việt Nam VTV đã gặp khó khăn trong quá trình đàm phán. Rất may, tới những ngày cuối cùng, khi có sự hỗ trợ của một số đơn vị trong nước, VTV vẫn sở hữu thành công bản quyền World Cup. Dẫu vậy, dù khai thác tối đa bản quyền World Cup 2018, nhưng VTV vẫn lỗ chừng 90%.

Tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước những ông lớn châu Á và chỉ có thể dừng bước tại vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, khi World Cup 2026 nâng tổng số đội lên thành 48, NHM Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chứng kiến những chiến binh Sao Vàng thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Trụ cột ĐT Indonesia bị CLB Châu Âu thanh lý sớm dù chưa kịp ra sân

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
World Cup World Cup 2022 Việt Nam ĐT Việt Nam bản quyền World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT