Quảng cáo

Quang Hải đón tin không thể vui hơn tại Pháp ngày khai màn Ligue 2

Thứ bảy, 30/07/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ đón nhận nguồn động viên tinh thần cực lớn khi cùng Pau FC đá trận ra quân tại Ligue 2 mùa giải 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Sau 1 tháng gia nhập Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần hòa nhập với môi trường bóng đá Pháp. Tuyển thủ Việt Nam đã ra sân trong cả 4 trận giao hữu của đội chủ sân Nouste Camp với tổng cộng khoảng 200 phút thi đấu, phần nào "ghi điểm" với truyền thông và dư luận xứ lục lăng.

Cuối tuần này, Quang Hải sẽ chính thức được trải nghiệm sức nóng của giải hạng Nhất Pháp (Ligue 2) khi Pau FC làm khách trước Guingamp ở trận ra quân rạng sáng 31/7 tới. Nếu tiếp tục được HLV Didier Tholot sử dụng, Quang Hải sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải chuyên nghiệp Pháp.

Trước thềm cột mốc quan trọng, Quang Hải đã đón nhận thông tin cực vui, hứa hẹn sẽ là nguồn động viên tinh thần cực lớn. Cụ thể, theo tiết lộ của Đại sứ Việt Nam tại Pháp – ông Đinh Toàn Thắng, sẽ có rất đông người hâm mộ Việt Nam tại Pháp đến sân theo dõi và cổ vũ cho Quang Hải ở trận đấu giữa Pau FC và Guingamp.

rep-1386-hd15157
Quang Hải sẽ nhận động lực tinh thần cực lớn ở trận ra quân Ligue 2 (Ảnh: La Rep)

"CĐV Việt Nam tại Pháp rất quan tâm tới sự kiện này. Họ rất phấn khởi. Đặc biệt là các bạn sinh viên và đã đến sân vận động của CLB Pau FC đã xem Quang Hải luyện tập, đồng thời cũng lên kế hoạch theo dõi các hoạt động thi đấu của Quang Hải tại Pau FC trên các kênh truyền hình tại Pháp để cổ vũ, động viên cho Quang Hải", Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tiết lộ.

Cổ động viên Việt Nam tại Pháp đang rất háo hức chờ đón những bước chạy đầu tiên của cầu thủ Quang Hải tại giải Ligue 2, và đã lên kế hoạch mua vé tới sân Stade de Roudourou của Guingamp để trực tiếp tiếp lửa cho Quang Hải.

Bên cạnh đó, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng tích cực của thương vụ Quang Hải gia nhập Pau FC: "Việc Quang Hải tham gia thi đấu tại Ligue 2 là tin tức rất vui, góp phần đóng góp tích cực trong việc tăng cường hình ảnh Việt Nam tại Pháp và rất có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

quang-hai-12-11052786
Quang Hải đứng trước cột mốc lịch sử tại Pháp (Ảnh: MV4)

Tôi hy vọng rằng việc Quang Hải tới thi đấu tại Pháp sẽ góp phần tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu thể thao. Vừa qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sang giao lưu tại Pháp cũng rất được quan tâm và hy vọng những sự kiện như này sẽ được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới".

Được biết, trong kế hoạch chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, đơn vị truyền thông nắm giữ bản quyền Ligue 2 tại Việt Nam đang lên kế hoạch đưa đội bóng của Quang Hải sang đá giao hữu với các CLB Việt Nam, dự kiến vào năm 2023.

Trận ra quân Ligue 2 của Pau FC gặp Guingamp sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 31/7. 

ĐT Việt Nam gọi Quang Hải, Văn Lâm đá giải Tứ hùng trước AFF Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 NHM Việt Nam Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT