Quảng cáo

Quang Hải được HLV ĐT Thái Lan gợi ý bến đỗ thích hợp ở châu Âu

Thứ bảy, 26/03/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Dưới góc nhìn của HLV Mano Polking, Quang Hải hoàn toàn có thể thi đấu ở một môi trường đỉnh cao hơn so với V-League.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Tối 22/3, CLB Hà Nội chính thức thông báo CLB Hà Nội và Quang Hải không đạt được thỏa thuận trong việc gia hạn hợp đồng. Vì vậy sau khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào ngày 12-4 tới, Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội để tìm bến đỗ mới.

Trong một chia sẻ gần đây, khi được hỏi về Nguyễn Quang Hải - ngôi sao nổi bật nhất bên phía tuyển Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã cho rằng Quang Hải đủ sức để thi đấu ở một đội bóng tại Tây Ban Nha.

"Tôi đánh giá rất cao Quang Hải sau những lần đối đầu với cậu ấy ở V-League hay gần nhất là AFF Cup. Đó là một cầu thủ giỏi, có chất lượng chuyên môn cao nhất, nhì Việt Nam hiện tại.

Tuy nhiên, nếu cậu ấy quyết định sang châu Âu thi đấu, sẽ phải tính toán kỹ tới những bến đỗ phù hợp. Cá nhân tôi nghĩ rằng có lẽ môi trường thi đấu của Tây Ban Nha sẽ là phù hợp với Quang Hải nhất.

Tôi hiểu được thế mạnh của cậu ấy. Một môi trường bóng đá không quá cậy sức mạnh, thiên về kỹ thuật và phối hợp như Tây Ban Nha có lẽ sẽ giúp cho Quang Hải phát huy đầy đủ khả năng. Dẫu vậy, cũng phải nói thẳng rằng đó là thử thách không hề dễ dàng", HLV Mano Polking chia sẻ.

000-9v96ww-3817
HLV Mano Polking cho rằng Quang Hải hợp đá ở châu Âu.

HLV Mano Polking cũng đưa ra những lời góp ý cho việc xuất ngoại của ngôi sao sinh năm 1997: "Quang Hải phải cầu thị, chú ý hết sức để theo sát giáo án tập luyện của các CLB châu Âu vì chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn với cách huấn luyện ở Việt Nam.

Có như vậy, anh ấy mới có thể hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn rất nhiều lần V-League. Bên cạnh đó, việc cải thiện ngoại ngữ cũng rất cần thiết với cậu ấy khi sang châu Âu thi đấu".

Hiện Quang Hải đang có mặt tại đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Nhật Bản (29-3) trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

CLB Hà Nội cho biết cho đến khi hợp đồng kết thúc, Quang Hải sẽ vẫn là cầu thủ của đội bóng thủ đô. Anh sẽ tiếp tục hoàn thành những nghĩa vụ như trong cam kết, sẽ tập luyện và thi đấu theo chỉ đạo của ban huấn luyện CLB Hà Nội.

Theo người đại diện của Quang Hải, sau khi rời CLB Hà Nội, anh sẽ ra nước ngoài thi đấu chứ không thi đấu cho bất cứ CLB nào tại V-League. Tuy nhiên, danh tính về CLB sắp tới mà Quang Hải đầu quân vẫn chưa xuất hiện.

ĐT Việt Nam đặt chân tới Nhật Bản, gia nhập chế độ 'bong bóng khép kín'

Author Thethao247.vn Chí Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam quang hải hlv mano polking clb hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT