Quảng cáo

Xuất hiện chi tiết bất ngờ về hợp đồng của HLV Park với VFF

Thứ ba, 25/10/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều chi tiết chưa từng kể về bản hợp đồng lịch sử giữa HLV Park Hang Seo với VFF vừa được công bố.

Dấu ấn mà HLV Park Hang Seo để lại với bóng đá Việt Nam là điều không thể phủ nhận. Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức chính là người góp công đưa HLV Park sang Việt Nam.

Giám đốc điều hành kiêm Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh vừa chia sẻ với Thanh Niên những mẩu chuyện nhỏ xung quanh việc thầy Park ký kết hợp đồng với VFF.

Năm 2017, bầu Đức cùng đại diện VFF đã trực tiếp bay sang Hàn Quốc gặp HLV Park Hang Seo. Khi đó, ông Trần Quốc Tuấn bàn bạc rất kỹ từng chi tiết nhỏ. Buổi đàm phán diễn ra với chỉ một chiếc bàn được kê vội sau bức tường. Thậm chí, sau khi thỏa thuận xong, không có ly rượu mừng nào và bầu Đức xin phép ra về trước.

Trong khi nói chuyện, bầu Đức hỏi thầy Park về khả năng ngoại ngữ cùng triết lý bóng đá mà ông sẽ áp dụng. Khi đó, nhà cầm quân sinh năm 1957 còn khoe với ông chủ HAGL cuốn sách dạy học tiếng Anh.

Xuất hiện chi tiết bất ngờ về hợp đồng của HLV Park với VFF 208206
Lãnh đạo VFF và HLV Park Hang Seo đàm phán tại Hàn Quốc

Người đại diện Lee Dong-jun chọn địa điểm đàm phán ở địa điểm rất đặc biệt: gần SVĐ Seoul (nơi diễn ra các trận đấu của VCK World Cup 2002). Theo người đại diện Lee, địa điểm này ngầm khẳng định mong muốn HLV Park sẽ đưa bóng đá Việt Nam vươn ra tầm châu Á.

HLV Park Hang Seo đến muộn 30 phút vì phải bàn giao công việc ở Changwon City cho trợ lý. Tiếp đến, ông gọi điện xin phép chủ tịch CLB tạo điều kiện cho ông sang Việt Nam làm việc.

Tin tức từ truyền thông xứ Kim chi lan nhanh về Việt Nam với tốc độ chóng mặt đến mức VFF không thể giấu thông tin được nữa. Đến lúc 18 giờ 1 phút 46 giây, website VFF đăng thông báo: "VFF cơ bản đạt được thỏa thuận với HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc) dẫn dắt ĐT Việt Nam".

Giải đấu đầu tiên mà HLV Park ra mắt bóng đá Việt Nam là M-150 Cup. Khi đó, chúng ta giành huy chương đồng. Ở giải này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới.

Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi Á quân tại giải VCK U23 châu Á 2018 và hạng Tư tại Đại hội thể thao châu Á 2018.

Sắp hết hạn hợp đồng, HLV Gong Oh Kyun đích thân hé lộ tương lai

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT