Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Nhật Bản từng từ chối lời mời của VFF

Thứ hai, 24/10/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Những chuyện chưa kể trong hành trình tìm kiếm HLV ngoại cho bóng đá Việt Nam của VFF vừa được người trong cuộc tiết lộ.

VFF đang tích cực tìm gương mặt thích hợp nhất để thay thế HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2022. Trên Thanh Niên, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh vừa hé lộ những chi tiết chưa từng công bố về quá trình VFF tìm HLV ngoại sau thất bại nặng nề ở SEA Games 29.

Giám đốc điều hành kiêm Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã được bầu Đức giao nhiệm vụ trong hành trình tìm kiếm HLV ngoại cho bóng đá Việt Nam. Khi ấy, VFF đã nhận được hơn 10 bộ hồ sơ từ các nhà cầm quân, trong đó có cựu HLV ĐT Nhật Bản Takashi Sekizuka.

Cựu HLV ĐT Nhật Bản từ chối lời mời của VFF 207614
HLV Takashi Sekizuka từng từ chối khéo lời mời của VFF

"Sau chuyến thăm Gia Lai, ông Takashi hẹn làm việc tại Tokyo. Tại cuộc gặp, ông Takashi đưa ra một số lời đề nghị về mức lương (cao hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu), điều kiện làm việc, ê kíp hỗ trợ.

Trở về từ Nhật Bản, chúng tôi trình lên bàn bầu Đức những yêu cầu của HLV Takashi. Không một chút đắn đo, bầu Đức gật đầu ngay và hối chúng tôi lên đường để sớm có được chữ ký".

Khi nhìn thấy HLV Takashi Sekizuka cùng luật sư mang theo rất nhiều tài liệu, ông Trần Quốc Tuấn vui mừng cho rằng nhà cầm quân người Nhật đã đồng ý nhận lời. Tuy nhiên, luật sư cho biết HLV Takashi đang còn một số hợp đồng nên không thể phá vỡ và sẽ đưa ra câu trả lời vào tháng 11.

"Chúng tôi cố gắng thuyết phục liệu ông có thể thu xếp công việc sớm hơn được không. Ông luật sư trả lời, tôi đã trao đổi với các đối tác nhưng họ chưa đồng ý. Chúng tôi chia tay ông với nhiều tâm tư vì biết chắc rằng ông đã từ chối khéo", ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Ông Sekizuka từng cùng Olympic Nhật Bản vào đến vòng tứ kết Olympic London 2012. Vị chiến lược gia sinh năm 1960 đã có 6 trận dẫn dắt ĐT Nhật Bản.

Ngoài ra, HLV Takashi Sekizuka cũng có thời gian làm việc ở những đội bóng hàng đầu J-League như Kashima Antlers, Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata.

Từ châu Âu, ngôi sao gốc Việt lại 'đốn tim' HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT