Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam 'chơi lớn', quyết tạo bất ngờ trước Mỹ, Hà Lan

Thứ hai, 24/10/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được đầu tư trọng điểm, kỹ lưỡng để hướng đến mục tiêu gây bất ngờ cho Mỹ, Hà Lan ở VCK World Cup nữ 2023.

Ở lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối diện với vô vàn thử thách khi nằm cùng bảng với đương kim vô địch Mỹ và Á quân Hà Lan ở bảng E VCK World Cup nữ 2023. Đối thủ còn lại của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là đội nhất bảng A play-off liên lục địa (Bồ Đào Nha, Cameroon hoặc Thái Lan).

Rơi vào bảng đấu "tử thần", cơ hội để ĐT nữ Việt Nam làm nên chuyện gần như là không thể. Dẫu vậy, với vinh dự đặc biệt là niềm tự hào Đông Nam Á ở VCK World Cup nữ 2023, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được đầu tư mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu gây bất ngờ cho Mỹ, Hà Lan.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn chuẩn bị cho sân chơi thế giới. Cụ thể, HLV Mai Đức Chung hé lộ ĐT nữ Việt Nam có thể sẽ đi tập huấn tại Đức - nơi có điều kiện lý tưởng và cũng gần gũi với bóng đá Hà Lan - đối thủ tại VCK World Cup nữ 2023.

Dự kiến, đội cũng được sắp xếp thi đấu một số trận giao hữu tại đây để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. “Chúng gặp nhiều các đội khu vực Đông Nam Á và châu Á nhưng ít có cơ hội gặp các đội bóng châu Âu. Chuyến tập huấn sắp tới sẽ rất bổ ích để ĐT nữ Việt Nam làm quen với các đối thủ mạnh ở đây”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

ĐT nữ Việt Nam 'chơi lớn', quyết tạo bất ngờ trước Mỹ, Hà Lan 207606
ĐT nữ Việt Nam sẽ được tập huấn tại Đức và di chuyển sớm sang New Zealand dự World Cup (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng lên kế hoạch để ĐT nữ Việt Nam sang nước chủ nhà New Zealand sớm. Do tháng 7 ở Việt Nam là mùa hè nhưng ở New Zealand là mùa đông nên VFF sẽ đưa đội nữ Việt Nam đến New Zealand sớm để tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, múi giờ nơi diễn ra World Cup.

Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi lượt về giải nữ quốc gia khép lại, giải thể dục thể thao toàn quốc sẽ diễn ra. Kế đến vào tháng 2/2023, giải nữ quốc gia sẽ diễn ra lượt đi. Sau giai đoạn tháng 2, ĐT nữ Việt Nam sẽ liên tục có các chuyến tập huấn, trong đó có cả ở châu Âu.

Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam sẽ xem xét địa điểm thi đấu để làm sao thích ứng với thời tiết và múi giờ tại New Zealand và Australia, qua đó có sự chuẩn bị và thi đấu tốt nhất”.

HLV Á quân World Cup: 'Tôi không biết gì về ĐT nữ Việt Nam'

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT