Quảng cáo

HLV Á quân World Cup: 'Tôi không biết gì về ĐT nữ Việt Nam'

Thứ bảy, 22/10/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

HLV Andries Jonker của đội tuyển nữ Hà Lan đã có phát biểu đầy bất ngờ về ĐT nữ Việt Nam sau kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023.

Sau nhiều ngày chờ đợi, đội tuyển nữ Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình ở VCK World Cup nữ 2023. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng E "không mong muốn nhất" với toàn đội bóng sừng sỏ thế giới là Mỹ, Hà Lan và đội thắng bảng A play-off liên khu vực.

Nếu như Mỹ là đội tuyển nữ số 1 thế giới và là đương kim vô địch World Cup 2019, thì Hà Lan chính là là Á quân World Cup. Ngay ở lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường danh giá, ĐT nữ Việt Nam đã phải gặp thử thách cực đại, khiến cơ hội gây bất ngờ bị giới hạn.

Dù vậy, các đối thủ trong bảng vẫn có sự dè chừng ĐT nữ Việt Nam dù vượt trội về mọi mặt. Theo chia sẻ mới đây, HLV trưởng ĐT nữ Hà Lan ông Andries Jonker thừa nhận sự thật phũ phàng về đại diện Đông Nam Á, nhưng vẫn đề cao sự thận trọng.

Trả lời tờ SportNiuews, HLV đội đương kim Á quân World Cup cho hay: "Thú thực hiện tại tôi không biết gì về đội tuyển nữ Việt Nam cả. Nhưng điều đó không có khó nghĩa là chúng tôi đánh giá thấp họ.

HLV Á quân World Cup: 'Tôi không biết gì về ĐT nữ Việt Nam' 206893
HLV Andries Jonker của ĐT nữ Hà Lan thừa nhận không biết gì về tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Getty)

"Kết quả bốc thăm làm đảo lộn mọi kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi đã tính sang Mỹ tập huấn, nhưng vì bây giờ nằm chung bảng với họ nên kế hoạch này phải hủy bỏ. Tôi sẽ tìm cách thi đấu với các đối thủ mạnh để chuẩn bị cho World Cup.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thay đổi kế hoạch và đá giao hữu với một đội châu Á giống như Việt Nam, dĩ nhiên nếu khả năng cho phép. Trong lúc chúng ta đang nói chuyện thì những người có trách nhiệm đã tìm cách liên hệ với các nước khác để giúp chúng tôi đưa ra kế hoạch cho tháng 2 và tháng 4 năm sau", ông Jonker tiết lộ.

Nhận xét chung về bảng E, HLV tuyển nữ Hà Lan cho biết đây sẽ là bảng đấu "chất lượng". Về đối thủ chưa thể xác định, ông chia sẻ mình muốn "tránh" Bồ Đào Nha vì đây là một đại diện châu Âu, có lối chơi khó chịu.

Hình ảnh mới nhất của ĐT nữ Việt Nam tại 'ngày trọng đại' World Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT