Quảng cáo

Phản ứng của tuyển thủ Việt Nam khi vào bảng tử thần World Cup nữ 2023

Thứ bảy, 22/10/2022 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Tuyết Dung của ĐT nữ Việt Nam tỏ ra bất ngờ khi phải nằm chung bảng với Mỹ và Hà Lan tại World Cup nữ 2023.

13h30 ngày 22/10 (giờ Việt Nam) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023. Lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng E cùng đương kim vô địch và á quân của giải đấu là ĐT Mỹ, ĐT Hà Lan. Cái tên còn lại sẽ là đội thắng trong bảng A lượt Play-off. Đó có thể là Bồ Đào Nha - Thái Lan hoặc Cameroon.

Phản ứng của tuyển thủ Việt Nam sau khi vào bảng tử thần World Cup 2023 206847
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2023

Tham dự buổi xem trực tiếp lễ bốc thăm được Đại sứ quán New Zealand và Úc tổ chức tại Hà Nội, tiền vệ Tuyết Dung bày tỏ cảm xúc sau khi có kết quả:

"Được góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2023 là vinh dự, tự hào với đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, mang bóng đá Việt Nam đến thế giới. 

Khi chờ kết quả bốc thăm tôi rất hồi hộp. Trước đó tôi nói vui là, có khi bốc thăm sẽ đưa Việt Nam gặp đội bóng số 1 thế giới là đội tuyển Mỹ. Vậy nhưng rất bất ngờ khi kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam gặp cả nhà đương kim vô địch World Cup 2019 là đội tuyển Mỹ và đội á quân là Hà Lan. 

Từ nay đến khi giải đấu diễn ra, đội nữ Việt Nam sẽ nỗ lực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất khi đến New Zealand. Mỹ là đối thủ mạnh nhất bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

Phản ứng của tuyển thủ Việt Nam khi vào bảng tử thần World Cup nữ 2023 206850
Tuyết Dung và các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Đại sứ quán Úc - Ảnh: MINH ĐỨC

Trong khi đó, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF - cho biết kết quả bốc thăm đã khiến đội nữ Việt Nam phải đối đầu với những đội bóng có trình độ vượt trội.

Ông Hoài Anh nói: "Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào được World Cup đã là niềm tự hào. Đội nữ Việt Nam quyết tâm thi đấu hết sức trên tinh thần học hỏi kinh nghiệm tại vòng chung kết ở New Zealand, chuẩn bị cho những World Cup tiếp theo. Chúng ta cũng chỉ biết cố gắng tối đa những gì mình có bởi sự chênh lệch trình độ quá lớn giữa đội tuyển nữ Việt Nam với đội Mỹ, Hà Lan".

VCK World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8/2023 tại 10 địa điểm thuộc 9 thành phố của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở đấu trường danh giá nhất thế giới cấp độ đội tuyển. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT