Quảng cáo

'Gặp may' hơn Việt Nam, đại diện ĐNÁ có thể gây bất ngờ tại World Cup?

Thứ bảy, 22/10/2022 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Philippines có cơ hội làm nên điều thần kỳ tại VCK World Cup nữ 2023 khi nằm ở bảng đấu dễ thở hơn nhiều sơ với ĐT nữ Việt Nam.

Chiều ngày 22/10, lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức diễn ra tại nước chủ nhà New Zealand, tạo nên những bảng đấu rất hấp dẫn. Đáng chú ý, trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi thế giới, hai đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines đã nhận về số phận vô cùng trái ngược.

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chịu vô vàn thử thách khi rơi vào bảng E "tử thần" gồm Mỹ - đội nữ số 1 thế giới và là đương kim vô địch World Cup, Hà Lan - đương kim Á quân World Cup và đội vượt qua bảng A playoff liên lục địa (Bồ Đào Nha, Cameroon hoặc Thái Lan).

Trong khi đó, Philippines được cho là dễ thở hơn nhiều khi nằm ở bảng A cùng chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Được xem như bảng đấu gần như là tối ưu nhất cho đại diện Đông Nam Á tại VCK World Cup 2023 sắp tới.

'Gặp may' hơn Việt Nam, đại diện ĐNÁ có thể gây bất ngờ tại World Cup? 206918
ĐT nữ Philippines nằm ở bảng đấu dễ thở hơn rất nhiều so với Việt Nam (Ảnh: FIFA)

New Zealand được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại World Cup nữ 2023 nhờ tư cách chủ nhà, chứ thực lực không được đánh giá cao. Đội tuyển duy nhất của châu Đại Dương chỉ xếp thứ 22 trên BXH FIFA, thậm chí thấp hơn tất cả các đội ở nhóm hạt giống số 2. 

Còn lại Na Uy (hạng 12 thế giới) và Thụy Sĩ (hạng 21) là những đội bóng châu Âu có thành tích không quá xuất sắc thời gian qua. Dù sự chênh lệch về trình độ chắc chắn sẽ xuất hiện, nhưng cơ hội là vẫn còn cho Philippines để làm nên một cơn đại địa chấn tại World Cup nữ 2023.

'Gặp may' hơn Việt Nam, đại diện ĐNÁ có thể gây bất ngờ tại World Cup?-206919
ĐT nữ Philippines đang có chính sách nhập tịch hiệu quả

Thời gian gần đây, bóng đá nữ Philippines gặt hái thành công nhờ chủ trương nhập tịch cầu thủ ngoại. Đội hình gồm nhiều nữ cầu thủ gốc Mỹ và châu Âu cao lớn tỏ ra áp đảo sức mạnh tại AFF Cup nữ 2022 vừa rồi, khiến ĐT nữ Việt Nam phải chịu thất bại ở Bán kết.

Đội tuyển nữ Philippines còn có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho đấu trường thế giới khi được tạo điều kiện sang Nam Mỹ và châu Âu tập huấn và có các trận giao hữu chất lượng. Trong đó phải kể đến những màn đọ sức với chính New Zealand, Ireland, Bosnia Herzegovina, Costa Rica,...

HLV Á quân World Cup: 'Tôi không biết gì về ĐT nữ Việt Nam'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT