Quảng cáo

Dẫn dắt ĐT Việt Nam thay thầy Park, HLV Kiatisak sẽ phải đối mặt 2 điều 'khó xử'

Thứ bảy, 22/10/2022 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Nếu nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam thay thế HLV Park Hang Seo, HLV Kiatisak Senamuang sẽ phải đối mặt với một số điều khó xử.

HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022, khép lại hành trình 5 năm đồng hành cùng bóng đá đất nước hình chữ S. Đây cũng là thời điểm hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kết thúc sau ngày 31/1/2023.

HLV Kiatisak Senamuang đang là ứng viên sáng giá thay thế HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Lợi thế của Zico Thái là rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Ông từng giúp tuyển Thái Lan thống trị Đông Nam Á với những chức vô địch AFF Cup liên tiếp (2014 và 2016). Quan trọng hơn, bầu Đức cũng sẵn sàng để HLV Kiatisak dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu VFF có lời mời.

Dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kiatisak sẽ phải đối mặt 2 điều 'khó xử' 206729
Bầu Đức sẵn sàng tiến cử HLV Kiatisak cho ĐT Việt Nam

Thế nhưng vẫn sẽ có những trở ngại cũng như những điều "khó xử" nếu HLV Kiatisak lên nắm quyền tại ĐT Việt Nam. Điều đầu tiên, việc từng là HLV trưởng ĐT Thái Lan cũng sẽ khiến chiến lược gia này khó xử mỗi khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Voi chiến.

Nếu ĐT Việt Nam chiến thắng, chắc chắn một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Thái Lan sẽ quay lưng với Zico Thái. Còn nếu Việt Nam thua, ông sẽ bị CĐV Việt Nam chỉ trích nặng nề bởi dưới thời thầy Park, ĐT Việt Nam giành được nhiều kết quả tốt trước người Thái.

Dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kiatisak sẽ phải đối mặt 2 điều 'khó xử' 206730
Chiến lược gia người Thái đang là ứng viên thay thế thầy Park

Điều thứ hai chính là xoay quanh việc triệu tập các cầu thủ HAGL. Dưới thời HLV Park Hang Seo, việc luôn có tối thiểu 4-5 cầu thủ HAGL được triệu tập bất chấp kết quả của đội bóng này tại V-League có ra sao cũng đã khiến nhiều NHM Việt Nam cảm thấy khó hiểu.

Chính vì vậy, Kiatisak sẽ còn chịu nhiều áp lực và bị đặt nhiều câu hỏi hơn, cả khi dùng lẫn không dùng các học trò ở HAGL.  Nếu dùng, Zico sẽ mang tiếng là thiên vị. Nếu không dùng, Kiatisak cũng rất khó xử.

Tuy nhiên sau nhiều năm làm huấn luyện viên, Kiatisak là chiến lược gia khôn ngoan, đủ bản lĩnh và chuyên nghiệp để đưa ra giải pháp. Điều quan trọng là những người có quyền lực của Việt Nam có coi đó là vấn đề để đưa HLV Kiatisak vào danh sách ứng viên hay không.

U20 Indonesia chốt 'quân xanh' khủng trước thềm VCK U20 châu Á

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT