Quảng cáo

Tiết lộ: VFF từng ra quyết định không ngờ tới giữa HLV Gong Oh Kyun và thầy Park

Thứ hai, 24/10/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Một chi tiết khá thú vị giữa HLV Gong Oh Kyun và thầy Park vừa được chính người trong cuộc tiết lộ.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam sau khi U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29. Người đại diện Lee Dong Jun là người đã kết nối thầy Park với VFF. Từ đó, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích vang dội ở đấu trường châu lục.

Một chi tiết khá thú vị, HLV Gong Oh Kyun và thầy Park đều được người đại diện Lee Dong Jun giới thiệu cùng lúc vào thời điểm đó. Giám đốc điều hành HAGL Nguyễn Tấn Hành (người được bầu Đức giao nhiệm vụ tìm HLV ngoại cho bóng đá Việt Nam) tiết lộ:

"Ông Lee gửi cho chúng tôi một danh sách các HLV có thể đáp ứng tiêu chí, trong đó chúng tôi đặc biệt ấn tượng với lý lịch của hai HLV, một già và một trẻ bao gồm Park Hang Seo và Gong Oh Kyun - hiện là HLV trưởng U23 Việt Nam.

Đối tác của chúng tôi tại Hàn Quốc là ông Lee Dong Jun, Giám đốc Công ty DJ Management. Ông là một nhà đại diện trẻ tài năng và tràn đầy nhiệt huyết. Trong lúc các nhà đại diện Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hành nghề tại châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông, Nhật Bản và Trung Quốc thì ông quyết định tìm đến thị trường Việt Nam", theo Thanh Niên.

gong-1653989562
HLV Gong Oh Kyun và thầy Park đều từng được người đại diện giới thiệu lên VFF vào năm 2017

Sau 6 tiếng đàm phán, ông Park đã đồng ý trở thành thuyền trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Trước đó, ông Nguyễn Tấn Anh đã cùng đại diện VFF đàm phán với HLV Takashi Sekizuka nhưng không thành công.

HLV Gong Oh Kyun được NHM biết đến khi dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự Dubai Cup 2022. Đến VCK U23 châu Á 2022, đoàn quân của HLV Gong đã bị loại sau thất bại trước U23 Saudi Arabia tại tứ kết.

VFF đang lên kế hoạch để gia hạn hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun. Hiện tại, hợp đồng giữa thuyền trưởng U23 Việt Nam với VFF sẽ kết thúc vào cuối tháng 3/2023.

Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1974 không nằm trong kế hoạch thay thế thầy Park ở ĐTQG. Ông Gong sẽ dẫn U23 Việt Nam dự SEA Games 32.

Cựu HLV ĐT Nhật Bản từng từ chối lời mời của VFF

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT