Quảng cáo

Thái Lan bất ngờ thua trận trước ngày gặp Việt Nam ở giải châu Á

Chủ nhật, 24/03/2024 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển Thái Lan bất ngờ thua trận trước ngày gặp Việt Nam ở VCK futsal châu Á 2024.

Tại VCK futsal châu Á 2024, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với 3 đối thủ là ĐT Myanmar, ĐT Trung Quốc và cuối cùng là chủ nhà Thái Lan.

Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi đối với thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul. Xét về thực lực, Thái Lan vẫn là đối thủ nặng ký nhất của ĐT futsal Việt Nam tại bảng A.

Tiếp đó là Trung Quốc, đội tuyển này đã có đến 13 lần góp mặt tại VCK châu Á. Trong khi đó, ĐT Myanmar dù chỉ mới có 2 lần  giành quyền vào thi đấu tại VCK châu Á nhưng đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây.

Thậm chí, tại giải futsal Đông Nam Á 2022, Myanmar không chỉ giành ngôi nhất bảng trong bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam mà còn khiến ĐT Việt Nam thắng nhọc nhằn sau loạt penalty cân não ở trận tranh giải Ba.

vck-futsal-chau-a
Bảng A được đánh giá là khá dễ thở với ĐT Việt Nam (Ảnh: AFC)

 HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam nhận định: “Bảng đấu này rất thú vị. Thái Lan là ứng cử viên, có trình độ cao, từng dự World Cup lại có sân nhà.

Trung Quốc và Myanmar có sự tiến bộ nhanh chóng. Tất cả các đội giành quyền dự VCK đều mạnh. Nhưng quan trọng là đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị và giải quyết từng trận ra sao”.

Đáng chú ý, trong trận đấu giao hữu nhằm chạy đà trước giải, ĐT futsal Thái Lan mới đây đã để thua với cách biệt sít sao 3-4 trước ĐT Úc, đội bóng nằm ở bảng B cùng với Uzbekistan, Ả Rập Xê Út và Iraq.

Có thể thấy, đây là kết quả khá bất ngờ bởi Thái Lan (hạng 25 FIFA) vốn được đánh giá cao hơn Úc, đội kém đến 11 bậc so với đại diện "xứ chùa Vàng".

futsal-thai-lan-vs-uc
ĐT futsal Thái Lan thua trận trước VCK châu Á (Ảnh: ASEAN Football)

Về phía ĐT futsal Việt Nam, đội đã hội quân tại TP.HCM từ ngày 11/3 với 19 cầu thủ. Theo kế hoạch, đội sẽ tập luyện đến 12/4 sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải.

Trong giai đoạn rền quân, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ tham dự Giải futsal quốc tế 2024, lần lượt gặp New Zealand (28/3), Ma Rốc (30/3) và Iran (31/3).

Sau đó, toàn đội có thêm hai trận giao hữu nội bộ với ĐT Malaysia vào ngày 6 và 8/4 trước khi chốt danh sách xuống còn 14 cầu thủ tham dự cuộc đua tại đấu trường futsal châu Á.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT