Quảng cáo

U23 Việt Nam và những thống kê đáng báo động tại U23 châu Á

Thứ bảy, 27/04/2024 11:09 AM (GMT+7)
A A+

ĐT U23 Việt Nam đã bị loại khỏi VCK U23 châu Á và những con số thống kê sau giải đấu này thực sự đáng quan ngại.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 26/4 chứng kiến nỗi buồn của các đội tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục. Sau khi ĐT futsal lỡ hẹn với World Cup, tới lượt U23 Việt Nam chấm dứt giấc mơ Olympic sau thất bại 0-1 trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Trong lúc khó khăn, U23 Việt Nam còn mất người khi Nguyễn Mạnh Hưng bị truất quyền thi đấu vì giẫm lên ống đồng của Ali Jassim ở phút bù giờ hiệp hai. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể lật ngược được thế cờ.

Tấm thẻ đỏ kể trên đã bổ sung vào những thống kê đáng báo động của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á vừa qua: 2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền, bại trận vì lỗi cá nhân.

U23 Việt Nam và những thống kê đáng báo động tại U23 châu Á 452824
Hàng loạt những thống kê đáng báo động đối với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á (Ảnh: Getty).

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã phạm lỗi 38 lần, thuộc top 5 đội phạm lỗi nhiều nhất, nhận 8 thẻ phạt, trong đó có 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (trực tiếp) của Ngọc Thắng.

Trong 8 đội vào tứ kết, U23 Việt Nam thuộc nhóm phạm lỗi nhiều nhất vòng bảng, chỉ sau Indonesia. Tứ kết với U23 Iraq, U23 Việt Nam phạm lỗi 10 lần, nhận 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp của Mạnh Hưng. Ngoài ra, còn có 1 lỗi cá nhân của Văn Chuẩn dẫn đến quả phạt đền khiến U23 Việt Nam bị loại một cách đáng tiếc.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với học trò trong phòng thay đồ khi nhận thất bại trước U23 Iraq:

"Thầy trò mình đã vượt qua vòng bảng vào tứ kết, nếu được đi tiếp thì rất tuyệt vời, nếu mình không đi thì không sao cả, mình làm hết sức rồi. Trận đấu hôm nay từ thủ môn trở lên, các cầu thủ dự bị đến đá chính để rất lăn xả đá. Cảm ơn tất cả".

Với những thống kê thực sự đáng quan ngại, ĐT U23 Việt Nam rõ ràng sẽ phải rút ra nhiều bài học quý báu sau giải đấu này. Dẫu sao, các chàng trai trẻ của chúng ta đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, với tinh thần không bỏ cuộc.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT