VIDEO: Vương Giả Vinh Diệu tung trailer cực đỉnh trước ngày ra mắt

Thứ ba, 07/03/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Vương Giả Vinh Diệu tung trailer mãn nhãn ngay trước ngày ra mắt, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên các nền tảng MXH.

Vương GIả Vinh Diệu (Tiếng Anh: Honor of King) là bản gốc Trung Quốc của tựa game Liên Quân Mobile đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam những năm gần đây. Tựa game được phát triển bởi Timi Studio Group và được phát hành tại Trung Quốc bởi Tencent. Do Liên Minh Huyền Thoại thời đó chưa có phiên bản mobile, Vương Giả Vinh Diệu nhanh chóng "đập chết ăn thịt" các đối thủ MOBA khác trên thị trường.

VIDEO: Vương Giả Vinh Diệu tung trailer cực đỉnh trước ngày ra mắt 255658
Tựa game Vương Giả Vinh Diệu ra mắt tại thị trường Brazil từ ngày 08/03 và thu hút rất nhiều game thủ quốc tế fake IP để trải nghiệm (Ảnh: Honor of Kings)

Đến năm 2017, Vương Giả Vinh Diệu đã có 80 triệu người chơi hàng ngày, 200 triệu người chơi hàng tháng, trở thành tựa game phổ biến nhất trên thế giới và có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đồng thời là tựa game mobile được tải xuống nhiều nhất trên thế giới (900 triệu vào năm 2017). Ở thời điểm hiện tại, Vương Giả Vinh Diệu đã là độc cô cầu bại trong thể loại MOBA trên di động, đạt đến đỉnh cao mà Mobile Legends: Bang Bang, LMHT: Tốc Chiến chưa thể nào chạm tới.

VIDEO: Vương Giả Vinh Diệu tung trailer cực đỉnh trước ngày ra mắt 255660
Vương Giả Vinh Diệu là tựa game MOBA được chơi nhiều nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Honor of Kings)

Thay vì ra mắt đồng bộ trên toàn cầu, Vương Giả Vinh Diệu chọn ra mắt sớm ở thị trường Brazil, nơi có rất nhiều game thủ mobile và là một thị trường tiềm năng để tạo bàn đạp tiến xa hơn tại khu vực Nam Mỹ. Ở khu vực Đông Nam Á, Liên Quân Mobile là phiên bản quốc tế đã ra mắt từ trước và việc chuyển đổi tài khoản sẽ mất nhiều thời gian, do đó có thể phải xếp sau cùng. Còn ở khu vực Ấn Độ, chính phủ nước này từ lâu đã cấm cửa các tựa game của Trung Quốc, do đó việc phủ sóng tại đây là điều không thể.

Trước đây, Vương Giả Vinh Diệu chọn cách ra mắt bản quốc tế (dưới tên Liên Quân Mobile và nhiều cái tên khác) với nhân vật được sửa đổi cho phù hợp với văn hóa bản địa. Tuy nhiên với việc chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt game nghiêm ngặt trong những năm trở lại đây, Tencent buộc phải tiến ra thế giới để đảm bảo tầm ảnh hưởng của họ, đồng thời tránh phụ thuộc vào thị trường trong nước.

CS:GO sắp ra mắt phiên bản beta 2.0 với rất nhiều nâng cấp đáng giá

DTCL: Trung Quốc vô địch giải cờ Châu Á, Việt Nam tay trắng ra về

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT