DTCL: Trung Quốc vô địch giải cờ Châu Á, Việt Nam tay trắng ra về

Thứ ba, 07/03/2023 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện tới từ Trung Quốc Huanmie đã xuất sắc đánh bại tất cả các đối thủ và chiếm lấy top 1 tại giải vô địch DTCL Châu Á - TFT Asian Cup 2023.

Kết quả chung cuộc TFT Asian Cup 2023:

Hạng

Tuyển thủ

Khu vực

Tiền thưởng

1

Huanmie

Trung Quốc

20.000 USD

2

Coach Me

Nhật Bản

10.000 USD

3

Araye

Đông Nam Á

6.000 USD

4

Chuqi

Trung Quốc

4.000 USD

Ghi chú: Dưới hạng 4 không có tiền thưởng.

DTCL: Trung Quốc vô địch giải cờ Châu Á, Việt Nam tay trắng ra về 1
Bảng xếp hạng tổng đêm chung kết giải cờ TFT Asian Cup 2023 (Ảnh: Riot Games)

Tối chủ nhật ngày 05/03/2023, trận đấu cuối cùng của giải cờ TFT Asian Cup 2023 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đại diện tới từ Trung Quốc Huanmie. Sau khởi đầu cực kỳ tệ hại với top 8 ngay ở ván thi đấu đầu tiên, Huanmie đã bất ngờ lội ngược dòng và out trình toàn bộ lobby với 4 pha top 1 liên tiếp, không cho các cờ thủ khác bất cứ cơ hội nào để cạnh tranh lấy chức vô địch.

Với chiến thắng này, Huanmie đã bổ sung thêm một chiếc cúp vào trong bộ sưu tập thành tích của mình, đồng thời bỏ túi 20.000 USD tiền thưởng (tương đương với khoảng 470 triệu VNĐ).

DTCL: Trung Quốc vô địch giải cờ Châu Á, Việt Nam tay trắng ra về 2
Nhà vô địch thế giới bộ môn Đấu Trường Chân Lý năm 2021 tiếp tục bổ sung thêm một chiếc cúp vào bộ sưu tập thành tích của mình (Ảnh: Đấu Trường Chân Lý)

Trước đó, Huanmie đã là một tên tuổi thành danh trong cộng đồng cờ thủ DTCL Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung. Anh giành chức vô địch thế giới năm 2021 và vô địch Châu Á năm 2022. Bước đến giải đấu với tư cách cựu vương, Huanmie rõ ràng là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Và quả thực anh đã làm được điều đó.

Về phần khu vực Việt Nam, mặc dù có tới 4 đại diện tham dự, tuy nhiên các cờ thủ của chúng ta đã ăn trái đắng với 3 top 8 liên tục trong ngày thi đấu đầu tiên. Vào lúc tưởng chừng như mọi hy vọng đã khép lại, SVM DVQ bỗng bứt phá, lách qua khe cửa hẹp để bước tới vòng chung kết, níu kéo lại hy vọng cho các fan hâm mộ nước nhà.

Với thành tích top 2 trong ván đấu thứ 4, SVM DVQ có cơ sở để cạnh tranh chức vô địch cùng Huanmie. Tuy nhiên, đội hình Tình Nhân của anh ở ván đấu thứ 5 không phát huy được hiệu quả và đành ngậm ngùi dừng bước ở vị trí top 8, xếp hạng 6 chung cuộc và phải tay trắng ra về.

DTCL: Trung Quốc vô địch giải cờ Châu Á, Việt Nam tay trắng ra về 3
Cờ thủ SVM DVQ của Việt Nam giành hạng 6 chung cuộc (Ảnh: Đấu Trường Chân Lý)

Mặc dù khởi đầu khá bết bát và không giành được giải thưởng nào tại TFT Asian Cup 2023, tuy nhiên việc Việt Nam lần đầu tiên được tham dự vào giải đấu TFT quốc tế đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ trong nước, tạo tiền đề để chúng ta tiếp tục phát triển eSports cho bộ môn cờ nhân phẩm này.

Việt Nam là một khu vực có lượng người chơi Đấu Trường Chân Lý đông đảo với phong trào sôi nổi và lượng content creator đông vô số kể. Nếu tận dụng được những lợi thế này, TFT Việt Nam hoàn toàn có thể vươn xa và cạnh tranh trực tiếp với nước láng giềng Trung Quốc tại các giải đấu cờ trong tương lai.

Livestream đêm chung kết TFT Asian Cup 2023 (Nguồn: Đấu Trường Chân Lý)

CS:GO sắp ra mắt phiên bản beta 2.0 với rất nhiều nâng cấp đáng giá

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT